ลำปางฝนตกหนักมาก น้ำท่วมรถไฟหยุดวิ่ง

ลำปางฝนตกหนักมาก น้ำท่วมรถไฟหยุดวิ่ง

ลำปางฝนตกหนักมาก น้ำท่วมรถไฟหยุดวิ่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

10 พ.ค. - สถานีรถไฟนครลำปางเร่งระบายน้ำท่วมเส้นทาง หลังฝนตกหนักมาทั้งคืนทั้งวัน ขณะที่ถนนหลายสายในตัวเมืองสัญจรลำบาก ด้านอุตุฯ วัดปริมาณฝนตกสะสมเกือบ 200 มิลลิเมตร

ผู้สื่อข่าวรายงานสภาพพื้นที่จังหวัดลำปางยังคงมีฝนตกหนักต่อเนื่องมาตั้งแต่วานนี้ (9 พ.ค.) ส่งผลให้น้ำระบายไม่ทันและท่วมหลายพื้นที่ของเขตเทศบาลนครลำปางระดับน้ำสูงกว่า 40 เซนติเมตร ทางเทศบาลฯ ได้ปิดการจราจรไป 1 ช่องทาง ถนนพหลโยธิน บริเวณชุมชนบ้านนาก่วมเหนือไปถึงชุมชนบ้านาก่วมใต้ ระยะทางกว่า 3 กิโลเมตร และถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ สายลำปาง-เกาะคา น้ำขังตลอดกว่า 4 กิโลเมตร มีรถยนต์จอดเสียหลายคัน ส่วนบริเวณแยกภาคเหนือน้ำเริ่มท่วมกลางสี่แยก การสัญจรต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ นอกจากนี้ เส้นทางรถไฟนครลำปางประสบปัญหาน้ำท่วมไม่สามารถสัญจรได้ ต้องหยุดเดินรถไฟชั่วคราว สายเชียงใหม่- ลำปาง และอีก 3 สาย ที่วิ่งมาจาก กทม.สู่เชียงใหม่ คือ ขบวนรถเร็วที่ 109 จอดอยู่ที่สถานีหนองวัวเฒ่า รถด่วนสปรินเตอร์ 11 จอดที่สถานีผาลาด และขบวนรถด่วนนครพิงค์ จอดที่สถานีแม่เมา จ.ลำปาง โดยจุดที่น้ำท่วมรางรถไฟสูง คือ รางรถไฟใต้ทางต่างระดับหน้าคลังก๊าซ ปตท.ลำปาง ก่อนถึงสถานีรถไฟประมาณ 1 กิโลเมตร รางรถไฟในตัวเมืองลำปางระดับสูง กว่า 30 เซนติเมตร ไม่สามารถให้รถไฟผ่านได้ เจ้าหน้าที่ต้องมาเซาะร่อง เพื่อเร่งระบายน้ำออก และจัดรถบัสขนถ่ายผู้โดยสารให้เดินทางต่อไปถึงจุดหมาย

นายพนัส มงคลฤทธิ์ นายสถานีรถไฟนครลำปาง กล่าวว่า แขวงบำรุงทางรถไฟลำปาง จะเร่งแก้ปัญหาด้วยการนำเครื่องสูบน้ำมาดูดออกแล้วตรวจดูสภาพรางรถไฟว่า จะสามารถวิ่งได้หรือไม่ เพราะเป็นห่วงการทรุดตัวของไม้หมอน หากรางรถไฟในจุดที่เกิดน้ำท่วมขังเกิดชำรุดจะกระทบต่อการวิ่งขึ้น-ล่องของรถไฟหลายขบวน โดยเฉพาะขบวนรถไฟฟรีสายเชียงใหม่-กรุงเทพมหานคร ที่จะวิ่งให้บริการในช่วงกลางวันนี้คงต้องงดบริการชั่วคราว ระหว่างรอการระบายน้ำออกจากรางให้เรียบร้อย

นายทิวา พันธุ์ไม้สี หัวหน้าสถานีอุตุนิยมวิทยาจังหวัดลำปาง แจ้งว่า ฝนที่ตกลงมาตั้งแต่เมื่อวานจนถึงวันนี้ (10 พ.ค.) วัดปริมาณฝนตกสะสมในเขตตัวเมืองลำปางกว่า 191.2 มิลลิเมตร ขณะที่อีกหลายอำเภอยังมีฝนตกต่อเนื่อง - สำนักข่าวไทย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook