ชทพ.เตรียมแถลงนโยบายพรรค 12 พ.ค

ชทพ.เตรียมแถลงนโยบายพรรค 12 พ.ค

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายชุมพล ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวว่า หลังจากยุบสภา พรรคชาติไทยพัฒนา ว่า ทางพรรค เตรียมที่จะแถลงนโยบายพรรคให้ประชาชนทราบในวันที่ 12 พฤษภาคม นี้ และเปิดตัวผู้สมัครต่างจังหวัด กลุ่มหนึ่งจากพรรคการเมืองอื่น ที่ย้ายมาร่วมงานกับพรรคชาติไทยพัฒนาอย่างเป็นทางการ โดยเป็นการย้ายมาแบบเหมาจังหวัด 1-2 จังหวัด ทางภาคเหนือประมาณ 4- 5 คน ทั้งนี้ นายชุมพล ยังกล่าวถึง ผลโพล ความนิยมของประชาชนที่มีต่อพรรคการเมือง ไม่มีชื่อของพรรคชาติไทยพัฒนา ว่า พรรคชาติไทยพัฒนา ทำงานมาก แต่ไม่เคยติดอันดับโพล ซึ่งไม่รู้ว่าเพราะอะไร แต่อย่างไรก็ตาม พรรคชาติไทยพัฒนา เป็นพรรคขนาดเล็ก จึงไม่รู้สึกกดดัน

อย่างไรก็ตาม นายชุมพล ยังกล่าวถึง การลงนามสัตยาบันของพรรคการเมืองในการจัดตั้งรัฐบาล ว่า ส่วนตัวเห็นว่าไม่มีความจำเป็น เพราะมีกติกาที่ชัดเจนอยู่แล้ว ที่พรรคการเมืองที่ได้รับคะแนนในการเลือกตั้งมากที่สุด เป็นอันดับ 1 จะได้จัดตั้งรัฐบาลก่อน ส่วนสถานการณ์บ้านเมืองหลังการเลือกตั้ง ตนเห็นว่าทุกฝ่ายควรร่วมกันหาทางปรองดอง เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์วุ่นวายขึ้นอีก

นอกจากนี้ นายชุมพล ได้แสดงความเสียใจต่อการเสียชีวิตของ ว่าที่ร้อยตรีไพโรจน์ สุวรรณฉวี แกนนำพรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน เพราะว่าที่ร้อยตรีไพโรจน์ เป็นลูกศิษย์ของตน และเป็นคนทำงานเข้มแข็ง ซึ่งเคยร่วมงานกับพรรคชาติไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook