กิเลนคืนฟอร์มขย้ำกวาง10คน 4-0 ลิ่วที่1 อานนท์ยิ้มเบิ้ล 2

กิเลนคืนฟอร์มขย้ำกวาง10คน 4-0 ลิ่วที่1 อานนท์ยิ้มเบิ้ล 2

กิเลนคืนฟอร์มขย้ำกวาง10คน 4-0 ลิ่วที่1 อานนท์ยิ้มเบิ้ล 2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กิเลนผยอง คืนฟอร์มเก่งเปิดบ้านอัด กวางเขาเหล็ก แทมปิเนส ที่เหลือ 10 คนในครึ่งหลัง 4-0 อานนท์ สังสระน้อย ทำได้แล้วซัดคนเดียว 2ประตู คริสเตียน และ จักรพันธ์ อีกคนละเม็ดช่วยให้ เมืองทอง เข้ารอบสอง เอเอฟซี คัพ เป็น ที่ 1 ของสาย ส่วนลูกทีมโค้ชป้ำแพ้เกมแรกของฤดูกาลเข้าเป็นอันดับ 2

เอเอฟซีคัพรอบแบ่งกลุ่ม

เมืองทอง(ไทย) 4-แทมปิเนส (สิงคโปร์) 0


ฟุตบอลเอเอฟซี คัพ รอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้ายของสายจี ที่สนามยามาฮ่า สเตเดี้ยม เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 6 ในศึกไทยพรีเมียร์ลีก และจ่าฝูงของกลุ่ม เปิดบ้านพบ แทมปิเนส โรเวอร์ส ทีมนำของเอสลีก สิงคโปร์ ซึ่งเป็นอันดับ 2 ของสายในเวลานี้

ทั้งสองทีมได้สิทธิ์ผ่านเข้าสู่รอบสองแน่นอนแล้วหลังเล่นไป 5 นัดเก็บ 11 คะแนนเท่ากันแต่เมืองทองมีลูกได้เสียดีกว่าและต้องการเพียงผลเสมอจะเข้าเป็นที่ 1 ทันทีเพื่อได้เล่นที่ยามาฮ่า สเตเดี้ยม ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย

เจ้าถิ่นไม่มีภาณุพงศ์ วงศ์ษา ,ธีรศิลป์ แดงดา และ อาทิตย์ ดาวสว่าง ที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บ แต่คริสเตียน เคาคู สามารถผ่านทดสอบความฟิตลงสนามได้ทันเวลา เอ็นริเก้ คาลิสโต้ ให้อานนท์ สังสระน้อย ยืนเป็นหน้าตัวเป้าแม้จะทำได้เพียงประตูเดียวในซีซั่นนี้ ขณะที่ ไพฑูรย์ เทียบมา แบ็กขวาจอมเก๋าถูกส่งเป็นตัวจริงครั้งแรกนับตั้งแต่ย้ายมาจากโอสถฯช่วงปรีซีซั่น

"กวางเขาเหล็ก"ซึ่งมี วรวรรณ ชิตะวณิช นั่งเป็นประธานเทคนิคจัดชุดใหญ่ลงเล่นครบทีม อเล็กซานเดอร์ ดูริช ดาวยิงร่างยักษ์วัย 40 ปีที่ฟอร์มกำลังร้อนแรงซัดไปแล้วถึง 17 ประตูในฤดูกาลนี้รวมทุกถ้วยเป็นความหวังในแนวรุก

เริ่มมา 2 นาทีโอกาสครั้งแรกเป็นของเมืองทอง จักรพันธ์ ได้บอลทางกรอบเขตโทษด้านขวาลากตบเข้ากลางก่อนจะไหลให้ เซียก้า เติมขึ้นมาซัดระยะ 25 หลาข้ามคาน

10 นาทีแรก แทมปิเนส ครองบอลได้เยอะกว่าแต่โอกาส ฉาบฉวยเป็นของเมืองทอง คาเนโกะ พลาดหน้าประตูตัวเอง คริสเตียน ฉกบอลเข้าเขตโทษก่อนจะจิ้มลอดขา ฮัสซาน แต่ยังมีกองหลังทีมเยือนช่วยเคลียร์ทิ้งก่อนบอลจะข้ามเส้น
   
ทั้งสองทีมเสียบอลกันง่ายทำให้เกมดูไม่ไหลลื่นเท่าที่ควร คริสเตียน ไปเตะบอลทิ้งจังหวะถูกจับล้ำหน้ารับใบเหลืองเป้นคนแรกในเกม ดัสกร มีโอกาสส่งไกลเกือบ 30 หลาแต่ก็โด่งเกินไป ผ่าน 20 นาทียังคง 0-0

ดูริช เจอการเข้าประกบของ เรห์มาน และ ณัฐพร จนแทบไม่มีส่วนกับเกมอิมราน ได้บอลหน้ากรอบเขตดทษตัดสินใจซัดโดนใต้ลูก บอลย้อยออกหลังเป็นโอกาสของแทมปิเนสใน น.26

โอกาสใกล้เคียงสุดๆของเมืองทอง อานนท์ วิ่งข้ามหลอกปล่อยให้ พิชิตพงษ์ ชิ่งกลับมาที่ อานนท์ จับและปั่นด้วยขวาบอลโค้งชนคานอย่างจังกระดอนกลับมาที่ อานนท์ อีกครั้ง คราวนี้ซัดเรียด ฮัสซาน ล้มตัวเซฟไว้หวุดหวิด

เจ้าถิ่นดีกว่าอย่างชัดเจนในช่วงท้าย อานนท์ ขอลองอีกครั้งกดหน้าเขตโทษก็ยังแรงเกินไปข้ามคาน หมดครึ่งแรกเสมอกันอยู่ 0-0

ครึ่งหลังเริ่มมาแค่ 5 นาทีสาวกอุลตร้าเมืองทองได้เฮกันจนได้ วีระวุฒิ กาเหย็ม ขึ้นมาทางซ้ายก่อนจะแทงทะลุช่องให้ คริสเตียน หลุดเข้าเขตโทษก่อน ที่ คริสเตียน จะชิบข้ามตัว ฮัสซาน ที่พยายามจะออกมาตัดบอลเข้าประตุไป 1-0 เจ้าถิ่นนำ

แทมปิเนสที่ตามหลังอยู่แล้วยังมาเสียผู้เล่นอีกหนึ่งคนใน น.55 โมฮัมหมัด อิมราน เล่นนอกเกมไปชักศอกใส่ คริสเตียน ผู้ตัดสิน ยูซีฟ ชาวคูเวต ไม่ลังเลควักใบแดงไล่ออกทันที

เมืองทองเล่นด้วยความมั่นใจ วีระวุฒิ เลี้ยงทะลุจากเกือบกลางสนามก่อนจะไหลให้ คริสเตียน ชิบเหมือนเดิมคราวนี้ ฮัสซาน ปัดได้กลับมาเข้าทาง อานนท์ ยิงสวนตูมเดียวไม่เหลือ และเป็นประตูที่ 2 ของเจ้าตัวในรายการนี้ เจ้าถิ่นหนีเป็น 2-0

อเล็กซานเดอร์ ดูริช หมดโอกาสทำประตูติดต่อกันเป็นเกมที่ 5 เมื่อ สตีเว่น ตัน ตัดสินใจส่ง อาเหม็ด ฟาห์มี่ ลงมาใน น.72 แต่จากนั้นแค่ 2 นาที เมืองทองฉวยโอกาส จักรพันธ์ ได้ลูกหลุดเดี่ยวก่อนจะเอี้ยวตัวแปด้วยขวาไม่เหลือ เจ้าถิ่นทิ้งห่าง 3-0

ท้ายเกมเมืองทองยังไม่เพลาเกมรุก น.86 สันติ ไชยเผือก ที่ลงมาเป็นสำรองจ่ายตัดเข้ากลางให้ อานนท์ จับและซัดเบียดเสาแรก ฮัสซาน ได้แต่มองด้วยสายตา จบเกมเมืองทอง ยูไนเต็ด ยัดเยียดความปราชัยนัดแรกของฤดูกาลนี้ให้ แทมปิเนส ด้วยสกอร์ขาดลอย 4-0 ส่วนผลอีกคู่ในสายเดียวกัน วิคตอรี่ เอสซี แพ้ ฮานอย ทีแอนด์ที 0-1

สรุปสถานการณ์ของกลุ่มจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เข้ารอบเป็นอันดับ 1 แข่ง 6 นัดมี14 คะแนน ไปรอเล่นในบ้านพบอันดับ 2 ของสายอี ที่ต้องลุ้นระหว่าง อัล คารามาห์ (ซีเรีย) และ อัล อารูบา (โอมาน) ซึ่งจะเล่นในวันที่ 11 พฤษภาคม ส่วน แทมปิเนส เข้ารอบเป็นที่ 2 แข่ง 6 นัดมี 11 คะแนน รอบ 16 ทีมสุดท้ายต้องออกไปเยือน อาบิล (อิรัก) ขณะที่ ฮานอย ทีแอนด์ที และ วิคตอรี่ เอสซี ตกรอบแรก

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

เมืองทอง ยูไนเต็ด : กวิน ธรรมสัจจานันท์ (GK) ,ไพฑูรย์ เทียบมา ,เซช เรห์มาน ,ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ (C) ,วีระวุฒิ กาเหย็ม ,ดาโญ่ เซียก้า(สันติ ไชยเผือก น.82) ,ดัสกร ทองเหลา (คัพฟ้า บุญมาตุ่น น.67 ),พิชิตพงษ์ เฉยฉิว – คริสเตียน เคาคู ,จักรพันธ์ พรใส (อมร ธรรมนาม น.77),อานนท์ สังสระน้อย

แทมปิเนส โรเวอร์ส : ฮัสซาน ซันนี่ (GK) , คาเนโกะ เซย์จิ ,เบอนัวต์ ครัวซ็องต์ ,ปาร์ค โย-เซป , โมฮัมหมัด อิมราน ,ชานดัน อาลีฟ ชาฟาอิน(มูฮัมหมัด จูฟรี น .65) ,นากามูระ อากิฮิโระ(ชูคอร์ ไซลาน น.79) ,อิสมาดี้ มูฮัมหมัด , อาหมัด ลาทีฟ ,อเล็กซานเดอร์ ดูริช(C) (อาเหม็ด ฟาห์มี่ น.72)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook