สุเทพบอกไม่รู้ใครยิงประชาเชื่อการเมือง

สุเทพบอกไม่รู้ใครยิงประชาเชื่อการเมือง

สุเทพบอกไม่รู้ใครยิงประชาเชื่อการเมือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ปฏิเสธไม่ทราบกรณีการลอบยิง นายประชา ประสพดี อดีต ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย ว่าเป็นฝีมือของบุคลใด โดยต้องรอความชัดเจนจากข้อเท็จจริงในการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ขณะนี้ ได้มีการรายงานความคืบหน้ามาเป็นลำดับ พร้อมกับเชื่อว่าเรื่องที่เกิดขึ้น น่าจะเป็นเรื่องของการเมืองท้องถิ่น มากกว่าการเมืองระดับชาติ

ส่วนการที่มีการพบปืนข้าราชการอยู่ในที่เกิดเหตุนั้น นายสุเทพ กล่าวว่า ยังไม่สามารถชี้ชัดได้ว่าเป็นฝีมือของเจ้าหน้าที่รัฐ เนื่องจากที่ผ่านมา ก็พบว่า มีอาวุธปืนของทางราชการสูญหายเป็นจำนวนมาก


ทั้งนี้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ยังกล่าวถึงกรณีที่ ศาลมีคำสั่งให้ถอนประกัน นายจตุพรพรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง และนายนิสิต สินธุไพร แนวร่วมกลุ่มคนเสื้อแดง ว่า เป็นเรื่องที่ต้องเคารพในกระบวนการยุติธรรมของศาล ที่ นายจตุพร และ นายนิสิต ไม่สามารถปฏิบัติตามเงื่อนไขของศาลได้ ส่วนจะส่งผลให้เกิดแรงกระเพื่อมต่อการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดง ที่จะมีการชุมนุมใหญ่ ในวันที่ 19 พ.ค.นี้ หรือไม่นั้น นายสุเทพ กล่าวว่า หากทุกคนเคารพกฎหมาย ความวุ่นวายก็จะไม่เกิดขึ้น พร้อมกับมองว่า การที่ พรรคเพื่อไทย หาเสียงโดยมีเวทีของกลุ่มคนเสื้อแดงคู่ขนานไปด้วยนั้น ถือเป็นการเอาเปรียบพรรคการเมืองอื่น และเป็นเรื่องที่ไม่สมควรอย่างยิ่ง เพราะเป็นการนำมวลชนมากดดัน พร้อมกับ กองกำลังติดอาวุธที่เชื่อมโยงกับความเคลื่อนไหวในประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ได้มีการติดตามจับกุมโดยตลอด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook