แบงค็อกฯ เดินเกมรุก ตั้ง "เดอะปั๋ง" นั่งแท่นที่ปรึกษา

แบงค็อกฯ เดินเกมรุก ตั้ง "เดอะปั๋ง" นั่งแท่นที่ปรึกษา

แบงค็อกฯ เดินเกมรุก ตั้ง "เดอะปั๋ง" นั่งแท่นที่ปรึกษา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เดินหน้าเปิดเกมรุกนอกสนามอย่างเต็มที่ ล่าสุดได้มีการแต่งตั้ง "เดอะปั๋ง" ประกาศิต โบสุวรรณ นักร้อง-นักแสดงชื่อดัง เข้ามารับตำแหน่งที่ปรึกษาของสโมสรเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ด้านเจ้าตัวสุดภูมิใจกับบทบาทใหม่สุดท้าทายครั้งนี้ เผยพร้อมวางแผนสร้างฐานแฟนคลับให้แน่น เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเลื่อนชั้นขึ้นไปเล่นในไทยพรีเมียร์ลีกในปีหน้าตามเป้าหมายหลักของสโมสร

การเปิดตัวอย่างเป็นทางการจะมีขึ้นในเกมที่ แบงค็อก ยูไนเต็ด เปิดสนาม ม.กรุงเทพ รังสิต รับมือกับ เชียงใหม่ เอฟซี วันอาทิตย์ที่จะถึงนี้

หลังจากที่ต้องตกชั้นมาเล่นในศึกดิวิชั่น 1 ฤดูกาลนี้ ทำให้ทีม "แข้งเทพ" มีการผ่าตัดทีมขนานใหญ่ ด้วยการทุ่มเงินจำนวนมากซื้อนักเตะฝีเท้าดีทั้งคนไทยและต่างชาติมาเสริมทีม เพื่อให้สโมสรสามารถเลื่อนชั้นกลับไปเล่นในศึกไทยพรีเมียร์ลีกภายใน 1 ปีให้ได้

ล่าสุดทีมก็กลับมาทำผลงานได้ดีอีกครั้ง หลังจากที่สะดุดไม่ชนะใครมา 5 นัดรวด ด้วยการบุกไปชนะทีมแกร่งอย่าง ปตท.ระยอง ได้ถึงถิ่น 2-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา จากการเหมายิงของห้องเครื่องตัวเก่ง วิทยา หมัดหลำ

ซึ่งล่าสุดสโมสรแบงค็อก ยูไนเต็ด ก็ได้มีการปรับกลยุทธ์นอกสนามครั้งใหญ่ ด้วยการแต่งตั้ง "ปั๋ง" ประกาศิต โบสุวรรณ นักร้อง-นักแสดงชื่อดังของเมืองไทย เข้ามารับตำแหน่งที่ปรึกษาของสโมสรเป็นที่เรียบร้อย

หลังจากที่เจ้าตัวเข้ามาศึกษาการทำงานภายในสโมสรมาได้ระยะเวลาหนึ่งแล้ว โดย "เดอะ ปั๋ง" ได้เปิดเผยถึงบทบาทการทำงานครั้งนี้ว่า

"ต้องบอกก่อนเลยว่ารู้สึกดีใจและเป็นเกียรติอย่างมากครับ ที่ทางทรูฯและทางสโมสรแบงค็อก ยูไนเต็ด เปิดโอกาสให้ผมได้เข้ามาทำงานตรงนี้ เพราะกีฬาฟุตบอลเองก็เป็นสิ่งที่ผมรักอยู่แล้ว และกับการมารับตำแหน่งในสโมสรฟุตบอลอาชีพแบบนี้ ผมรู้สึกว่ามันเป็นความท้าทายในชีวิตการทำงานของผม เพราะผมเองทำงานมาหลากหลายรูปแบบ แต่ก็ไม่เหมือนกับครั้งนี้

"อีกอย่างเลยคือผมจะเข้าทำงานแบบเต็มตัวและจริงจัง เพราะก่อนที่จะเข้ามารับตำแหน่งอย่างเป็นทางการ ผมก็ได้เข้ามาศึกษาดูการทำงานของสโมสรมาได้ระยะเวลาหนึ่งแล้ว ทำให้เริ่มเห็นภาพแล้วว่ามีจุดไหนที่เราน่าจะเข้ามาเติม เพื่อทำให้สโมสรก้าวไปข้างหน้าได้อีก"

"หลักๆเลยก็คงจะเน้นไปที่เรื่องการประชาสัมพันธ์ทีมและการสร้างฐานแฟนคลับให้มากขึ้น และที่สำคัญคือภาพรวมของทีม เนื่องจาก ณ ตอนนี้ ทีมแบงค็อกฯ อาจจะยังมีแฟนคลับไม่เยอะเท่าไหร่ แต่ผมเชื่อว่าด้วยฟอร์มการเล่นในสนามของทีมที่น่าสนใจอยู่แล้ว บวกกับนักเตะหลายคนในทีมที่ศักยภาพถือได้ว่าไม่ธรรมดาเลย ตรงนี้ถ้าเราสร้างจุดขายของทีมได้ ผมเชื่อว่าอีกไม่นานเราจะได้เห็นแฟนบอลของแบงค็อก ยูไนเต็ด มาเชียร์กันเต็มอัฒจรรย์แน่นอนครับ"

ในเกมล่าสุดที่ทีมแข้งเทพบุกไปชนะ ปตท.ระยอง ได้ถึงถิ่น ทำให้ทีมกลับขึ้นมาอยู่อันดับที่ 5 ของตารางคะแนนศึกดิวิชั่น 1 ได้สำเร็จ ซึ่งปั๋งเองก็ยินดีกับผลงานในนัดนี้

"สำหรับในเกมที่เราบุกไปชนะ ปตท.ระยอง ได้ถึงถิ่น ก็ถือได้ว่าเป็นเกมที่นักเตะเล่นกันได้ดีครับ ก็ต้องชื่นชมทั้งสต๊าฟฟ์โค้ชและก็เด็กทุกคนที่ทุ่มเทกันอย่างหนัก เพราะก่อนหน้านี้เราไม่ชนะใครมาหลายนัดพอสมควร ก็หวังว่านัดนี้จะเป็นจุดเปลี่ยนให้ทีมกลับมาฟอร์มดีอีกครั้ง เพราะแน่นอนว่าเป้าหลายของทีมคือการเลื่อนชั้นขึ้นไปเล่นไทยพรีเมียร์ลีกในปีหน้าครับ"

"ที่สำคัญที่ขาดไม่ได้เลยก็คือเหล่ากองเชียร์แบงค็อก ฮาร์ดคอร์ ทุกคนที่ตามไปให้กำลังใจทีมทุกนัดไม่ว่าผลงานจะเป็นอย่างไร จุดนี้ทำให้ผมประทับใจตั้งแต่เข้ามาที่สโมสรครั้งแรก ถึงแม้วันนี้จำนวนคนอาจจะไม่เยอะ แต่แรงเชียร์ที่พวกเขาส่งออกมา มันทำให้ทุกคนสัมผัสได้ว่าพวกเขามาด้วยใจจริงๆ ซึ่งผมเองก็เตรียมจะเข้าไปพูดคุยกับเหล่าแฟนคลับทุกคน เพื่อดูว่าแต่ละคนมีแนวคิดอย่างไรบ้างในการพัฒนาทีม หลังจากนั้นผมถึงจะนำไปปรึกษากับทีมงานเพื่อนำมาปรับใช้ต่อไปครับ"

สำหรับ ปั๋ง-ประกาศิต โบสุวรรณ ถือเป็นนักร้อง-นักแสดง ชื่อดังคนหนึ่งของเมืองไทย ที่มีความสามารถเรื่องกีฬาฟุตบอลสูง เขาเคยมีผลงานเพลงร่วมกับเพื่อนในนาม "สุเมธ แอนด์ เดอะ ปั๋ง" ก่อนจะมีงานแสดงละครและภาพยนตร์ตามมาอีกมากมาย

โดยงานเปิดตัวในการเข้ามารับตำแหน่งที่ปรึกษาของสโมสรแบงค็อก ยูไนเต็ด อย่างเป็นทางการจะมีขึ้นในเกมที่ แบงค็อก ยูไนเต็ด เจอกับทีม เชียงใหม่ เอฟซี ในวันอาทิตย์ที่ 15 พ.ค.นี้ เวลา 6 โมงเย็น ที่สนามฟุตบอลมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ศูนย์รังสิต

 

"เดอะปั๋ง" ประกาศิต โบสุวรรณ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook