จมอีก! เด็กเตรียมอุดม ถูกคลื่นซัดหายที่เกาะช้าง

จมอีก! เด็กเตรียมอุดม ถูกคลื่นซัดหายที่เกาะช้าง

จมอีก! เด็กเตรียมอุดม ถูกคลื่นซัดหายที่เกาะช้าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็กเตรียมอุดม ม.5 ลงเล่นน้ำที่เกาะช้าง จ.ตราด ก่อนถูกคลื่นซัดจมหายไปในทะเล เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งค้นหาตัวแต่ยังไม่พบ

(12 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่สื่อสารสมาคมกู้ภัยบุญช่วยเหลือ อ.เกาะช้าง จ.ตราด ได้รับแจ้งเกิดเหตุมีนักท่องเที่ยวจมน้ำหายไปในทะเลจำนวน 2 ราย บริเวณชายหาดหน้าโรงแรม ทรายขาวรีสอร์ท หมู่ที่ 3 ต.เกาะช้าง อ.เกาะช้าง จ.ตราด จึงประสานกับเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องแล้วรุดไปตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุพบ นายรุ่งโรจน์ เศรษฐากร อายุ 16 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่5 โรงเรียนเทพศิรินทร์ กรุงเทพฯ หนึ่งในผู้ที่จมน้ำ ซึ่งพนักงานของโรงแรม และเพื่อนที่มาด้วยกันสามารถช่วยเหลือขึ้นมาได้ โดยมีอาการสำลักน้ำ เจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาลให้แพทย์ช่วยเหลือไว้ได้อย่างปลอดภัยแล้ว ส่วนอีกหนึ่งรายที่จมหายไปในทะเล ทราบชื่อคือ นายฐิติวิทย์ เพชรโพธิ์ศรี อายุ 16 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา กรุงเทพฯ ซึ่งยังไม่สามารถค้นหาพบร่างได้ เนื่องจากคลื่นลมในทะเลนั้นแรงมากทำให้การค้นหาเป็นไปอย่างยากลำบาก

นายพิเชษฐ์ เดชมา ผู้จัดการโรงแรมทรายขาว รีสอร์ท ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ คณะนักเรียนจำนวน 6 คน ได้นั่งรถตู้เข้ามา บริเวณรีสอร์ท ที่ตนเองดูแลอยู่ เมื่อลงจากรถตู้แล้วก็ได้วิ่งลงเล่นน้ำในทะเลทันที โดยตนเองนั้นไม่ทันจะตะโกนห้าม เนื่องจากขณะนั้นคลื่นกำลังแรงมากโดยนักเรียน 2 คนที่ประสบเหตุถูกคลื่นซัดออกไปกลางทะเลก่อนคนอื่น เพื่อนๆที่มาด้วยกันได้เห็นเข้า ก็ได้ตะโกนขอความช่วยเหลือ จึงสั่งให้พนักงานของโรงแรมนำห่วงยาง และใช้เชือกผูกติดตัวใว้แล้ว ลงไปช่วยไว้ทัน 1 คน แต่อีกคนนั้น ถูกคลื่นซัดออกไปไกลมากจึงไม่สามารถที่จะช่วยไว้ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook