มาร์คเปิดตัวหล่อรุ่นใหม่ ชูวิทย์ลงชิงปาร์ตี้ลิสต์

มาร์คเปิดตัวหล่อรุ่นใหม่ ชูวิทย์ลงชิงปาร์ตี้ลิสต์

มาร์คเปิดตัวหล่อรุ่นใหม่ ชูวิทย์ลงชิงปาร์ตี้ลิสต์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเย็นวานนี้ (12 พ.ค.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เดินทางมาร่วมกิจกรรมที่หอประชุมเล็ก ม.ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ และเป็นประธานเปิดนโยบายภายใต้สโลแกน วันแรกทำได้ทันที ในแง่นโยบายหลักประกอบด้วย การสนับสนุนเพิ่มค่าแรงขั้นต่ำภายใน 2 ปี การสนับสนุนให้เพิ่มกองกำลังพิเศษปราบปรามยาเสพติด การผลักดันให้เพิ่มเงินทุนดอกเบี้ยต่ำเพื่อการศึกษาในระดับวิทยาลัย 250,000 คนต่อปี และการสนับสนุนการดำเนินการเพิ่มโฉนดชุมชนให้กับเกษตรกร

พร้อมกันนี้ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้เปิดตัว ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.คนรุ่นใหม่ จำนวน 22 คน โดย นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า รู้สึกยินดีที่พรรคประชาธิปัตย์ ยังคงสร้างโอกาสทางการเมืองให้กับคนรุ่นใหม่ ได้รับใช้ประชาชนอยู่เสมอ และมั่นใจว่า คนรุ่นใหม่เหล่านี้จะนำเอามุมมองใหม่ วิสัยทัศน์ ความรู้ความสามารถนำมารับใช้ประชาชนได้เต็มที่ ทั้งนี้ในความคิดของตนเองนั้น คิดอยู่เสมอว่า การทำงานทางการเมือง ไม่ใช่งานที่เสียสละ แต่เป็นงานที่ท้าทาย โดยเฉพาะในช่วงที่บ้านเมืองมีความสับสน มีความขัดแย้งทางการเมือง ซึ่งคนรุ่นใหม่หนุ่มสาวเหล่านี้ วันนี้ได้แสดงออกถึงความแน่วแน่และมีความกล้าหาญ แม้หลายคนจะบอกว่า เป็นผู้สมัครหน้าใหม่ก็จริงแต่ทุกคนได้ผ่านกระบวนการเรียนรู้มาทั้งสิ้น และตนมักจะบอกว่า การเมืองไม่ใช่เรื่องเล่นๆ เพราะวงการทางการเมือง ต้องการมืออาชีพ และทุกคนที่ก้าวเข้ามาจะต้องมีจุดเริ่มต้นที่ดี

 

ขณะที่ในวันเดียวกันนั้น นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย เปิดตัวพรรครักประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ที่สวนชูวิทย์ สุขุมวิทซอย 10 โดยกล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ ตนจะขอเป็นพรรคฝ่ายค้าน แต่จะไม่ยอมค้านทุกเรื่องและจะทำหน้าที่ตรวจสอบการบริหารงานของรัฐบาลชุดต่อไป พร้อมยังกล่าวเชิญชวนให้พรรคประชาธิปัตย์มาเป็นพรรคฝ่ายค้านร่วมกัน แต่หากพรรคประชาธิปัตย์อยากเป็นรัฐบาล ก็ให้จับมือกับพรรคเพื่อไทยก็ได้ เพราะทุกพรรคการเมืองมีนโยบายที่อยากเป็นรัฐบาล

นอกจากนี้ นายชูวิทย์ ยังกล่าวอีกว่า พรรคจะส่งผู้สมัคร ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ จำนวน 10 คน และตนจะลงปาร์ตี้ลิสต์ลำดับที่ 1 แต่พรรคจะไม่ส่งผู้สมัครแบบแบ่งเขต ขณะเดียวกัน นายชูวิทย์ ยังได้นำสุนัขพันธุ์บูลล์เทอร์เรียมานั่งบนเก้าอี้ พร้อมอธิบายว่า ตนยอมคบสุนัข เพราะมีความซื่อสัตย์ ไม่รู้ว่าใครมีอำนาจ และไม่รู้ว่าใครชื่อ นายบรรหาร หรือชื่อ นายเนวิน

ทั้งนี้ นายชูวิทย์ ยังได้หยิบพวงมาลัยรถยนต์ เพื่อเป็นสัญลักษณ์ว่า พร้อมที่จะขับเคลื่อนประเทศอีกด้วย

 

ด้าน พรรคชาติไทยพัฒนา แถลงเปิดตัวผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. โดยเป็นนักมวยทีมชาติ 4 คน ประกอบด้วย ร.อ.สมรักษ์ คำสิงห์ ที่จะลงในพื้นที่ จ.ขอนแก่น เขต 10 นายสุระ แสนคำ หรือ เขาทราย แกแล็คซี่ ลงใน จ.เพชรบูรณ์ เขต 2 นายเจริญ ชูมณี หรือ เจริญทอง เกียรติบ้านช่อง ลงในพื้นที่เขต 6 นครศรีธรรมราช และ นายมนัส บุญจำนงค์ ลงแบบบัญชีรายชื่อ

โดย ร.อ.สมรักษ์ เปิดเผยถึงเหตุผล ที่ได้ตัดสินใจเล่นการเมืองว่า อยากให้ประชาชนเห็นการเมืองในด้านที่มีรอยยิ้ม และจากการลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชน มาโดยตลอด มั่นใจว่าจะได้รับการสนับสนุนจากประชาชนอย่างแน่นอน พร้อมกันนี้ยังมีการเปิดตัวผู้สมัครในพื้นที่จ.นครสวรรค์ อีก 4 เขต ประกอบด้วย นายสมชัย เจริญชัยฤทธิ์ ลงในพื้นที่เขต 2 นายพีระเดช ศิริวันสาณฑ์ ลงในพื้นที่เขต 4 นายธีระวัฒน์ ศิริวันสาณฑ์ ลงในพื้นที่เขต 5 และ นายนิโรธ สุนทรเลขา ลงในพื้นที่เขต 6 ทั้งนี้

นายชุมพล ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เดินทางมาให้การต้อนรับ และมอบเสื้อประจำพรรค พร้อมกับกล่าวว่า การเปิดตัวในวันนี้ เป็นการเปิดตัวเพียงบางส่วนเท่านั้น โดยจะมีการเปิดตัวผู้สมัครทั้งหมด ในวัน 28 พ.ค.นี้

 

ส่วน พรรคเพื่อไทย เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ที่ย้ายเข้ามาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย อาทิ พ.ต.ท.นุกูล แสงศิริ อดีต ส.ส.พรรคภูมิใจไทย นายวิรัตน์ รัตนเศรษฐ นางทัศนียา รัตนเศรษฐ และ นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ อดีต ส.ส.พรรครวมชาติพัฒนา นายองอาจ วงษ์ประยูร และ นายมานิตย์ ภาวสุทธิ์ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์

ด้าน นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคเพื่อไทย ขอต้อนรับทุกคนด้วยความยินดี ซึ่งตนทราบความมุ่งหมายของผู้ที่ย้ายเข้ามา คือ มีความเลื่อมใสในการปกครองระบอบประชาธิปไตย ที่มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุข และรักความยุติธรรม รวมทั้งมีมาตรฐานเดียว คือ ความเสมอภาค และที่สำคัญที่สุดก็คือ การดูแลประชาชนให้มีความเป็นอยู่ที่ดี

ด้าน นายวิทยา บุรณศิริ ประธานวิปฝ่ายค้าน กล่าวว่า นโยบายที่ให้ความสำคัญกับประชาชน เป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้มีผู้ย้ายเข้ามาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยจำนวนมาก

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ มาร์คเปิดตัวหล่อรุ่นใหม่ ชูวิทย์ลงชิงปาร์ตี้ลิสต์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook