คำรณวิทย์ยันไม่เปลี่ยนหัวหน้าคดียิงประชา

คำรณวิทย์ยันไม่เปลี่ยนหัวหน้าคดียิงประชา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เปิดเผยถึงกรณีกระแสข่าวการเปลี่ยนตัว หัวหน้าคณะพนักงานสอบสวน คดีคนร้ายยิง นายประชา ประสพดี อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย จาก พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง รักษาการ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 มาเป็นตนว่า ข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง ซึ่งตนในฐานะผู้ใต้บังคับบัญชา ก็ทำตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชา ซึ่ง พล.ต.อ.อัศวิน ยังทำหน้าที่เช่นเดิม ซึ่งเมื่อวานติดภารกิจ จึงได้ให้ตนมาทำหน้าที่แทน และไม่มีการเปลี่ยนตัวใด ๆ ทั้งสิ้น ซึ่งได้แจกแผนงานให้ทีมสืบสวนที่สนธิกำลังทำงานกันอย่างเต็มที่ โดยในวันนี้ เวลา 20.00 น. ก็จะมีการประชุมทีมสืบสวนสอบสวน และอาจจะมีการจำลองเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วย

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า ทีมสืบสวนได้เฝ้าจับตาซุ้มมือปืน ย่านฝั่งตะวันออก ใน จ.ปราจีนบุรี ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการหาข้อมูลที่ชัดเจน เพื่อเชื่อมโยงกลุ่มคนร้ายและผู้จ้างวาน

นอกจากนี้ นายศุภพร จันทรกุล หัวหน้าแผนกประชาสัมพันธ์โรงพยาบาลพระรามเก้า เปิดเผยว่า นายประชา ประสพดี อดีต ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย ยังคงนอนพักรักษาอาการบาดเจ็บ จากกรณีถูกคนร้าย ขับรถตามประกบยิงบริเวณใกล้แยกพระประแดง เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 10 พ.ค. โดยระบุว่า นายประชา ยังคงพักอยู่ที่ห้องเลขที่ 1518 ชั้น 15 โรงพยาบาลพระรามเก้า โดยอาการล่าสุดนั้น ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง แต่ปวดแผลบริเวณที่มีรอยกระสุนฝังเท่านั้น ซึ่งในวันนี้หรือพรุ่งนี้ เชื่อว่า แพทย์ที่ทำการรักษา จะอนุญาตให้กลับไปพักฟื้นที่บ้านได้

อย่างไรก็ตาม สำหรับการเดินทางเข้าเยี่ยมนายประชา ของบุคคลสำคัญนั้น ยังคงมีอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมา มีบุคคลสำคัญ อาทิ นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รักษาการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้นำกระเช้าดอกไม้มาเยี่ยม และให้กำลังใจด้วย ขณะที่การดูแลรักษาความปลอดภัยนั้น ทางโรงพยาบาลได้ขอให้ตำรวจ 2 นาย ที่ พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติให้มาดูแลเพิ่มเติม จากตำรวจท้องที่ ทางโรงพยาบาลได้ขอให้อยู่ในช่วงเวลา 06.00 น. - 20.00 น.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook