เด็กชายวัย13ปี เครียดปีนตึกประชดชีวิต

เด็กชายวัย13ปี เครียดปีนตึกประชดชีวิต

เด็กชายวัย13ปี เครียดปีนตึกประชดชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็กชายวัย13ปี เครียดปีนตึกประชดชีวิต ถูกครอบครัวจับได้ขโมยเงิน16,000 ไปซื้อมือถือแจกเพื่อน กล่อม5ชั่วโมง จึงยอมลง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (15 พ.ค.) สภ.หาดใหญ่ รับแจ้งเหตุเด็กปีนขึ้นไปนั่งอยู่บนตึกอาคารเรียนสามชั้น ของโรงเรียนเทศบาล 3 วัดคอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา จึงรีบรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครหาดใหญ่ และหน่วยกู้ภัยมิตรภาพสามัคคีฯ พบ ด.ช.ธนโชติ จตุรงค์ถาวร หรือน้องนัท อายุ 13 ปี ปีนอาคารเรียนสามชั้นออกไปนั่งอยู่บริเวณกันสาดชั้นที่สามซึ่งมีความสูงกว่า 20 เมตร โดยไม่ใส่เสื้อสวมกางเกงยีนส์ตัวเดียว และในมือได้กำสนับมือไว้แน่น ตามตัวมีบาดแผลถลอกจากการปีนป่ายขึ้นไปบนตึก เจ้าหน้าที่ต้องนำเบาะลมของเทศบาลนครหาดใหญ่มารองไว้ด้านล่างเพื่อความปลอดภัย ก่อนที่ญาติ ตำรวจ พระและเณรภายในวัดคอหงส์ จะพยายามช่วยกันเกลี้ยกล่อมให้ลงมาแต่ก็ไม่เป็นผล น้องนัท กลับใต่ไปตามกิ่งไม้ที่พาดติดอยู่กับกันสาด ปีนป่ายไปนั่งอยู่บนต้นไม้อย่างน่าหวาดเสียวเพราะเกรงว่าจะพลัดตกลงมา

       ทั้งนี้ แม้ว่าญาติเพื่อนๆ และตำรวจจะพยายามเกลี้ยกล่อมก็ไม่สำเร็จ สุดท้ายตำรวจและเจ้าหน้าที่เทศบาลต้องใช้วิธีเก็บเบาะลมและถอนกำลังกลับรวมทั้งให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องออกจากจุดเกิดเหตุเพื่อเบี่ยงเบนความสนใจเหลือเฉพาะญาติๆ และเพื่อนสนิทที่คอยดูอยู่ห่างๆ และปลอบใจ กระทั่งเวลาผ่านไปเกือบ 5 ชั่วโมง หลังจากที่ปีนขึ้นไปอยู่บนกันสาดชั้นสาม และต้นไม้ตั้งแต่เวลาประมาณ 09.00 น.ถึง 13.30 น. น้องนัท ซึ่งน่าจะทนร้อนและทนหิวไม่ไหวจึงตัดสินใจปีนป่ายกิ่งไม้กลับเข้าไปยังตัวตึกและยอมลงมาโดยดี โดยมีเพื่อนซึ่งเป็นเณรขึ้นไปรับตัวแต่ปรากฏว่ายังออกอาการคลุ้มคลั่งทั้งญาติ และตำรวจต้องช่วยกันมัดตัวและจำเป็นต้องจับใส่กุญแจมือก่อนที่จะสงบลง

       ด้านนางวิไล จตุรงค์ถาวร ย่าของน้องนัท กล่าวว่า ก่อนที่น้องนัท จะปีนตึกสามชั้นได้ถูกน้าสาวต่อว่าเรื่องที่ไปขโมยเงินของน้าสาวจำนวน 16,000 บาทและนำไปซื้อโทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง ของเล่น มีดสปาต้าร์ และสนับมือ มาแจกเพื่อนๆ ที่บวชเณรภาคฤดูร้อนอยู่ที่วัดคอหงส์ หลังจากที่ตัวเองซึ่งเคยบวชด้วยกันถูกเจ้าอาวาสจับสึกเพราะหนีเที่ยว

       "สาเหตุน่าจะเกิดอาการน้อยใจจึงปีนตึกประชดชีวิต เพราะนิสัยส่วนตัวเค้าเป็นคนเก็บกดมาตั้งแต่เด็กเนื่องจากพ่อเสียชีวิตและแม่ไปอยู่ที่ จ.สุรินทร์ ต้องอาศัยอยู่กับญาติมาตลอดจึงคิดว่าใครไม่รัก และระยะหลังเริ่มเกเรไม่เรียนหนังสือต้องเลิกกลางคันขณะอยู่ชั้นป.4 และมีพฤติกรรมมั่วสุมเสพยากับเพื่อน และชอบขโมยเงินน้าสาวเป็นประจำ ญาติจึงได้นำมาบวชเรียนภาคฤดูร้อนที่วัดคอหงส์ เพื่อปรับเปลี่ยนพฤติกรรมแต่ก็ไม่สำเร็จ" นางวิไล  กล่าว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook