สตช.แจกปฏิทินมือปืน-วอนปชช.แจ้งเบาะแส

สตช.แจกปฏิทินมือปืน-วอนปชช.แจ้งเบาะแส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ต.ต ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผย ความคืบหน้ากรณีปฏิทินมือปืน 50 รายชื่อ ว่า ปฏิทินดังกล่าว ได้แจกจ่ายไปยัง สน. และ สภ. ต่างๆ ทั่วประเทศแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ก็จะนำไปติดประกาศให้ประชาชนช่วยแจ้งเบาะแส รวมทั้งการติดประชาสัมพันธ์ในจุดสาธารณะต่างๆ ซึ่งรายชื่อมือปืนนั้น ยังมีอีกว่า 20 รายชื่อ ที่ไม่ได้อยู่ในปฏิทิน ซึ่งประชาชนตรวจสอบได้ ที่ http://www.gunman.police.go.th/และหากพบเบาะแส ก็สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ได้ทันที โดยมีเจ้าหน้าที่ สน. และ สภ. ในพื้นที่ดูแลการติดตามจับกุม ส่วนในส่วนกลางนั้น ก็เป็นกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง และกองปราบปรามดูแลในเรื่องนี้ ขอยืนยันว่า ประชาชนที่ให้เบาะแส จะได้รับการดูแลคุ้มครองแน่นอน ซึ่งหลังจากออกปฏิทินมือปืนไป ก็มีพลเมืองดี แจ้งมายังเจ้าหน้าที่บ้างแล้ว

อย่างไรก็ตาม การทำรายชื่อมือปืนในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่มีการตรวจสอบและสกรีนอย่างละเอียด โดยจะมีการตรวจสอบแฟ้มประวัติต่างๆ และมีบางคนถูกตัดออกจากปฏิทิน เนื่องจากเสียชีวิตไปแล้ว

นอกจากนี้ ยังมีการติดตามประวัติและพฤติกรรมของเครือข่ายมือปืนที่ถูกคุมขังในเรือนจำ และพ้นโทษออกมาแล้ว เนื่องจากบุคคลดังกล่าว บางรายมักหวนกลับมาก่อเหตุเมื่อพ้นโทษ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook