ภรรยา-ลูกสาว ยื่นขอประกันโดมินิ สเตราส์

ภรรยา-ลูกสาว ยื่นขอประกันโดมินิ สเตราส์

ภรรยา-ลูกสาว ยื่นขอประกันโดมินิ สเตราส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ภรรยา และ ลูกสาว ของนายโดมินิก สเตราส์ คาห์น ได้ยื่นหลักทรัพย์เป็นครั้งที่ 2 ในวงเงิน 1 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 30 ล้านบาท) และพร้อมที่จะเสนอตัวขอถูกกักบริเวณอยู่ภายในบ้านพักของ คามีล บุตรสาวที่กำลังศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยโคลัมเบีย ตลอด 24 ชั่วโมง รวมทั้งการติดตั้งอุปกรณ์อิเล็กทอรนิกส์ ติดที่ข้อเท้า เพื่อตรวจสอบตนเอง

นอกจากนี้ ยังยืนยันด้วยว่า พร้อมที่จะมอบเอกสารการเดินทางทั้งหมด ให้กับทางการสหรัฐฯ และจะไม่เดินทางออกนอกประเทศอย่างเด็ดขาด เนื่องจากทาง สหรัฐฯ และ ฝรั่งเศส ไม่มีกฏหมายการส่งผู้ร้ายข้ามแดน

ขณะไอเอ็มเอฟ ประกาศผ่านแถลงการณ์ว่า นายโดมินิก สเตราส์ คาห์น ได้ขอลาออกจากตำแหน่งผู้อำนวยการไอเอ็มเอฟแต่ได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาล่วงละเมิดทางเพศ และข่มขืนกระทำชำเรา พนักงานทำความสะอาด โดยแถลงการณ์ของ นายโดมินิก สเตราส์ คาห์น ได้ยืนยันว่า ตนเองไม่ได้กระทำผิดตามที่กล่าวหา และการลาออกครั้งนี้ เนื่องจากว่า ตนเองถูกกดดัน

"ผมเสียใจอย่างยิ่ง ที่ต้องลาออกจากตำแหน่ง ผมถูกกดดันให้ลาออกจากตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการใหญ่ของไอเอ็มเอฟต่อบอร์ดบริหาร ผมขอปฏิเสธต่อข้อกล่าวหาทั้งหมด ที่มีต่อผม"



โดย แถลงการณ์ฉบับเต็มจาก นายโดมินิค สเตราส์-คาห์น มีเนื้อความดังต่อไปนี้

เรียน คณะกรรมการบริหาร ทั้งสุภาพสตรีและสุภาพบุรุษ:

ผมขอยื่นจดหมายลาออกจากตำแหน่งกรรมการผู้จัดการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) ต่อคณะกรรมการบริหารทุกท่าน ด้วยความเสียใจอย่างสุดซึ้ง เวลานี้ บุคคลที่ผมนึกถึงเป็นอันดับแรก คือ ภรรยา ซึ่งผมรักมากกว่าสิ่งใดทั้งสิ้น รวมถึง ลูก ๆ , ครอบครัว และมิตรสหายทั้งหลาย ผมยังระลึกถึงเพื่อนร่วมงานที่ ไอเอ็มเอฟ ซึ่งเราได้ร่วมสร้างความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ด้วยกันมา ตลอดระยะเวลา 3 ปี และก่อนหน้านั้น ผมขอเรียนทุกท่านว่า ผมปฏิเสธอย่างหนักแน่น และเด็ดเดี่ยวต่อทุกถ้อยคำที่มีผู้กล่าวหาผม

ผมต้องการปกป้องสถาบันแห่งนี้ ซึ่งผมทำงานด้วยความยกย่องและอุทิศตน และโดยเฉพาะ - โดยเฉพาะอย่างยิ่ง - ผมจะอุทิศกำลังกาย เวลา และพลังทั้งหมด เพื่อพิสูจน์ว่าผมเป็นผู้บริสุทธิ์

"โดมินิก สเตราส์-คาห์น"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook