ชายชาญ เขียวเสน คัมแบ็ก ลั่นขอเต็มที่เพื่อกองเรือยุทธการ

ชายชาญ เขียวเสน คัมแบ็ก ลั่นขอเต็มที่เพื่อกองเรือยุทธการ

ชายชาญ เขียวเสน คัมแบ็ก ลั่นขอเต็มที่เพื่อกองเรือยุทธการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หวนคืนสู่สังเวียนสนามหญ้าอีกครั้งสำหรับ ชายชาญ เขียวเสน อดีตศูนย์หน้าทีมชาติไทยในวัย37ปี ที่ประเดิมสนามครั้งแรกในรอบหลายปีให้กับ กองเรือยุทธการ ในการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ลีก คัพ เจ้าตัวลั่นกลับมาเพราะต้องการรับใช้ต้นสังกัดทางทหารอย่างเต็มที่

"จ๊อบ" ชายชาญ เขียวเสน อดีตศูนย์หน้าทีมชาติไทยในวัย 37 ปี หวนคืนสนามกลับมาเล่นฟุตบอลอีกครั้งในรอบหลายปีให้กับ "เรืบรบประจัญบาน" กองเรือยุทธการ ในการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ลีก คัพ 2011รอบคัดเลือก ที่บุกไปแพ้ กรุงเทพคริสเตียน 1 - 4 เมื่อวันพุธที่ 18 พฤษภาคม ที่ผ่านมา โดยถูกเปลี่ยนตัวลงสนามในนาทีที่ 53 ของการแข่งขัน

เจ้าของฉายา "แบดบอย"ได้กล่าวถึงการกลับมาเล่นในครั้งนี้ว่า "นับเป็นครั้งแรกที่กลับมาลงเล่นในรอบหลายปีส่วนสาเหตุที่กลับมาเล่นก็เพราะต้องการจะรับใช้ต้นสังกัดอย่างกองเรือยุทธการอย่างเต็มที่ สำหรับปีนี้ผมเป็นสตาฟฟ์โค้ชของกองเรือยุทธการ และได้ใส่ชื่อตัวเองลงเล่นทั้งในบอลลีกและบอลถ้วย ทว่าในเกมลีกนั้นยังไม่ได้เล่นเลยเพราะว่าติดภาระกิจในสังกัดของกองเรือยุทธการต้องไปญี่ปุ่น 4 เดือน ซึ่งการกลับมาประเดิมสนามแม้จะไม่สวยแต่ก็รู้สึกดีไม่น้อยเพราะว่าในยุคนี้มีแฟนบอลเยอะทำให้คึกคักเวลาที่อยู่ในสนาม"

สำหรับนาทีแห่งความทรงจำในการค้าแข้งของอดีตกองหน้าทีมราชนาวี ซึ่งแฟนบอลไทยยังคงจดจำได้ต้องย้อนไปในการแข่งขันซีเกมส์ ปี 1997 ที่อินโดนีเซียเป็นเจ้าภาพ โดยในนัดชิงฯที่สนามเสนายันนั้นเขาเป็นผู้ทำประตูให้ทีมชาติไทยขึ้นนำอินโดนีเซียเจ้าภาพไปก่อน 1 - 0 ก่อนจะจบด้วยผล 1 - 1 ใน 120 นาที และสุดท้ายเป็นทีมชาติไทยที่คว้าเหรียญทองมาครองได้อย่างยิ่งใหญ่ด้วยการชนะจุดโทษ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook