โรงงานผลิตไอแพดที่จีน ระเบิด ตาย2เจ็บ16

โรงงานผลิตไอแพดที่จีน ระเบิด ตาย2เจ็บ16

โรงงานผลิตไอแพดที่จีน ระเบิด ตาย2เจ็บ16
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โรงงานผลิตไอแพด เกิดเหตุระเบิดและไฟไหม้ คนงานตาย2ราย บาดเจ็บ16ราย ซวยซ้ำหลังปีที่แล้วคนงานเครียดฆ่าตัวตาย13ราย 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า (20 พ.ค.) เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น ตามเวลาท้องถิ่น เกิดเหตุระเบิดและเพลิงลุกไหม้ขึ้นที่โรงงานฟ็อกซ์คอนน์ ที่เมืองเฉิงตู มณฑลเสฉวน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน โรงงานแห่งนี้เป็นแหล่งประกอบและผลิตสินค้าไอทีของบริษัทชื่อดังอย่าง แอปเปิ้ล รายงานเบื้องต้นระบุว่า มีผู้เสียชีวิตแล้ว 2 ราย และบาดเจ็บอีก 16 ราย โดย 3 คนในจำนวนนี้มีอาการสาหัส 

ด้านตำรวจของมณฑลแถลงว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนเพื่อหาสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ ในขณะที่มีคนงานของฟ็อกซ์คอนน์คนหนึ่งซึ่งอยู่ในที่เกิดเหตุได้ให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์ อีโคโนมิค ออฟเซิฟเวอร์ ว่าสาเหตุของการระเบิดอาจจะมาจากปฏิกิริยาทางเคมีของฝุ่นระเบิด ซึ่งจะเกิดขึ้นเมื่อวัสดุหรือสารที่มีลักษณะเป็นผงๆ และมีคุณสมบัติในการติดไฟง่าย มาอยู่รวมกันในพื้นที่ปิด โดยในเวลาเกิดเหตุนั้นมีคนงานทำงานอยู่หลายร้อยคน 

ทั้งนี้ เหตุการณ์ครั้งนี้นับเป็นเรื่องเลวร้ายครั้งล่าสุดที่เกิดขึ้นกับ ฟ็อกซ์คอนน์ หลังจากเมื่อปีที่แล้ว มีคนงานอย่างน้อย 13 รายฆ่าตัวตาย จากความเครียดและแรงกดดันในการทำงาน ฟ็อกซ์คอนน์ เป็นบริษัทผู้ผลิตชิ้นส่วนและอุปกรณ์อิเล็คโทรนิคที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยผลิตส่งให้กับแอปเปิ้ล โซนี่ และโนเกีย ในประเทศจีน มีคนงานที่ทำงานให้กับ ฟ็อกซ์คอนน์ มากถึง 1 ล้านคน 

 

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ โรงงานผลิตไอแพดที่จีน ระเบิด ตาย2เจ็บ16

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook