โลกรอดไปอีกวัน! 21 พ.ค.ยังไม่ใช่วันสิ้นโลก

โลกรอดไปอีกวัน! 21 พ.ค.ยังไม่ใช่วันสิ้นโลก

โลกรอดไปอีกวัน! 21 พ.ค.ยังไม่ใช่วันสิ้นโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ข่าวเรื่องวันสิ้นโลก หรือ จัสต์เมนต์เดย์ (Judgment Day) ที่กลายข่าวใหญ่ไปทั่วโลกกลายเป็นแค่สะเก็ดข่าว หลังจากการรอคอยวันสิ้นโลก 21 พฤษภาคมได้มาถึง และไม่มีิสิ่งใดเกิดขึ้น

โดยช่วงบ่ายของวันที่ 21 พ.ค. ตามเวลาในกรุงนิวยอร์ก สหรัฐฯ กลุ่มคนในลัทธิที่เชื่อคำประกาศเตือนของ ฮาโรลด์ แคมปิง ประธานเครือข่ายสถานีวิทยุครอบครัวคริสเตียน มารวมตัวกันในย่านทามส์ สแควร์ รวมทั้ง โรเบิร์ต ฟิตซ์แพทริค ชายชาวอเมริกันที่ยอมทุ่มเงินเก็บส่วนตัว 4 ล้านบาท เพื่อประชาสัมพันธ์คำเตือนให้ชาวโลกได้รับรู้และรับมือด้วย

จนกระทั่งเมื่อเวลา 18.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือเวลา 06.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย ช่วงเวลาที่ระบุว่าเป็นเวลาของวันสิ้นโลก ซึ่งจากคำเตือนของ แคมปิง อ้างคำสอนของพระเยซูที่เตือนภัยร้ายและทำนายถึงความเสียหายครั้งยิ่งใหญ่ไว้ว่า หายนะจากแผ่นดินไหวจะเริ่มขึ้นตั้งแต่ที่เกาะฟิจิ นิวซีแลนด์ ญี่ปุ่น และไล่ไปทั่วโลกจนกระทั่งถึงฝั่งอเมริกา แต่เมื่อเวลาผ่านเลยไปก็ยังไม่เกิดความปกติแต่อย่างใด สร้างความประหลาดใจและผิดหวังแก่ผู้ที่ร่วมชุมนุมดังกล่าว โดยบางคนเผยว่า "ในพระคัมภีร์บอกไว้ว่า ไม่มีใครจะสามารถรู้วันหรือเวลาที่พระเจ้าจะกลับมาได้" ขณะที่บางส่วนมองว่า "คำสอนศาสนาที่แท้จริง ควรจะช่วยเยียวยาและสร้างศรัทธาแก่ผู้คน ไม่ใช่ทำให้พวกเขาหวาดกลัว"

ด้าน โรเบิร์ต ฟิตซ์แพทริที่ไม่ขอให้สัมภาษณ์กับสื่อ หลังจากเวลาตามคำเตือนผ่านล่วงเลยไป แต่ก่อนหน้านั้นเขาได้เผยว่า ก่อนจะเดินทางมาร่วมกิจกรรม เขาได้ทำกิจวัตรทุกอย่างสำหรับชีวิตในวันสุดท้ายแล้ว ขณะที่ ฮาโรลด์ แคมปิง ตามรายงานระบุว่าเขายังคงเก็บตัวอยู่ในบ้านพัก หลังจากการทำนายเรื่องวันสิ้นโลกครั้งที่ 2 ไม่ได้เกิดขึ้น ซึ่งหากย้อนกลับไปเมื่อปี 1994 เขาก็เคยทำนายในลักษณะเช่นเดียวกันนี้มาแล้วครั้งหนึ่ง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข่าว: ดีเดย์! วันสิ้นโลก 21พ.ค. ยังไม่มีสิ่งใดเกิดขึ้น

 

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ โลกรอดไปอีกวัน! 21 พ.ค.ยังไม่ใช่วันสิ้นโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook