ปลาทูยันส่งปินโต้ซดปราสาทสยบข่าวย้ายทีม

ปลาทูยันส่งปินโต้ซดปราสาทสยบข่าวย้ายทีม

ปลาทูยันส่งปินโต้ซดปราสาทสยบข่าวย้ายทีม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เอสซีจี สมุทรสงคราม เตรียมส่ง โนงูชิ ปินโต้ นาวทวารจอมหนึบลงเฝ้าเสาในเกมรับมือจ่าฝูงบุรีรัมย์ พีอีเอ สยบข่าวเตรียมเก็บข้าวของออก จากแม่กลอง ขณะที่ ธันเดอร์คาสเซิ่ล มาเต็มสูบหวังเรียกฟอร์มเก่งคืนมาและทิ้ง ชลบุรี 6 แต้ม

พรีวิวไทยพรีเมียร์ลีก

สมุทรสงคราม (9)-บุรีรัมย์ พีอีเอ (1)

อบจ.สมุทรสงคราม วันที่ 22 พ.ค.54

พล ชมชื่น เทรนเนอร์ เอสซีจี สมุทรสงคราม ทีมอันดับ 9 แห่งศึกไทยพรีเมียร์ลีก ออกมายืนยันว่าพร้อมจะส่ง โนงูชิ ปินโต้ ลงเฝ้าเสาเป็นมือหนึ่งอีกครั้งในเกมเปิดบ้านต้อนรับ บุรีรัมย์ พีอีเอ จ่าฝูง ในวันอาทิตย์นี้ หลังนายทวารลูกครึ่งบราซิล-ญี่ปุ่น ตกเป็นข่าวว่าเตรียมอำลาถิ่นแม่กลองช่วงตลาดนักเตะรอบสองในเดือนหน้า

ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า อดีตผู้รักษาประตู คาชิว่า เรย์โซล เริ่มไม่มีความสุขหลังลงเล่นในทีมชุดใหญ่ของ “ปลาทูคะนอง” เพียงเกมเดียวในรอบ 1 เดือน ขณะที่ “โค้ชยศ” ชี้แจงว่า ปินโต้ ต้องดูแลครอบครัวซึ่งเดินทางมาจากญี่ปุ่นในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาเป็นเหตุให้ขาดการซ้อมกับทีม

“เราเคลียร์เรื่องทุกอย่างลงตัวแล้ว เขา (ปินโต้) จะกลับมามีสมาธิกับทีมในวันอาทิตย์นี้ เขาจะพิสูจน์ตัวเองว่ายังมีฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมเหมือนเดิม และยังคงเป็นกำลังสำคัญของเราต่อไป” พล กล่าว

 อย่างไรก็ตามเจ้าถิ่นจะไม่สามารถใช้งาน ชัยวุฒิ วัฒนะ กองกลางจอมเก๋า และ วิศรุต พันนาสี ปีกซ้ายตัวเก่งซึ่งได้รับบาดเจ็บในแมตช์เปิดบ้านชนะ ทีโอที เอสซี 3-1 ทำให้แดนกลาง ธนา ศรีพันดร จะหุบเข้ามายืนกับ พานุวัฒ ยิ้มสง่า ส่วนริมเส้น เอฟเฟ่ โอโบเด้ จะได้รับโอกาสอีกครั้ง ขณะที่คู่หน้า พล ชมชื่น เลือก เจษฎา ภู่เล็ก ลงเป็นคู่ขาของ โชคลาภ นิลแสง แทนที่ ดิยุฟ บิเรเม่

ผู้เล่น 11 คนแรกที่คาดว่าจะลงสนามของ เอสซีจี สมุทรสงคราม ในระบบ 4-4-2 : โนงูชิ ปินโต้ (GK) - พงศ์พิพัฒน์ คำนวณ, ยันนิค จอร์จ, เอ็นจี้ ดีวาย, นิติพงษ์ ไสยสิทธิ์ – วิทยา นนทะลี, พานุวัฒ ยิ้มสง่า, ธนา ศรีพันดร, เอฟเฟ่ โอโบเด้ - เจษฎา ภู่เล็ก, โชคลาภ นิลแสง

ทีมเยือนเพิ่งเกือบเสียสถิติไม่แพ้ใครในบ้านมากว่า 1 ปีให้กับทีมท้ายตารางอย่าง ราชนาวี ก่อนจะพลิกมาชนะ 3-2 ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บทำให้ บุรีรัมย์ พีอีเอ ยังคงนำเป็นจ่าฝูงโดยมีคะแนนห่างจาก ชลบุรี 3 แต้มเช่นเดิม

อรรถพล ปุษปาคม ไม่มีปัญหาเรื่องนักเตะเจ็บหรือติดโทษแบน ฟร็องค์ โออ็องด์ซ่า ที่กลับมาจากรับใช้ทีมชาติแคเมอรูนและทำประตูได้เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา จะยืนคู่กับ แฟร็งค์ อาชีมปอง ดาวยิงร่างเล็กในแดนหน้าเช่นเดิมทำให้ กีรติ เขียวสมบัติ และ อดิศักดิ์ ไกรษร สองนักเตะทีมชาติไทยต้องกลับไปนั่งเป็นตัวสำรอง

แดนกลางตัวหลักอย่าง สุเชาว์ นุชนุ่ม, รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค และ จักรพันธ์ แก้วพรม ที่เพิ่งลงเล่นในแมตช์พิเศษระหว่าง ทีพีแอล ออลสตาร์ส กับ เจแปน ออลสตาร์ส จะยังเป็น 11 คนแรก โดยมี ซารีฟ สายนุ้ย ประจำการฝั่งซ้าย ส่วนแนวรับ “โค้ชแต็ก” ยังไว้ใจ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ซึ่งถูกวิจารณ์หลังพลาดในเกมกับ ราชนาวี ให้พิสูจน์ตัวเองอีกครั้ง

สำหรับ 11 คนแรกที่คาดว่าจะลงสนามของ บุรีรัมย์ พีอีเอ ในระบบ 4-4-2 : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (GK) – อภิเชษฐ์ พุฒตาล, โอบามา ฟลอร็องต์, แอนเดอร์สัน ดอสซานโต้ส, ธีราทร บุญมาทัน – สุเชาว์ นุชนุ่ม, จักรพันธ์ แก้วพรม, รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค, ซารีฟ สายนุ้ย - ฟร็องค์ โออ็องด์ซ่า, แฟร็งค์ อาชีมปอง

ส่วนโปรแกรมการแข่งขันไทยพรีเมียร์ลีก คู่อื่นๆในวันอาทิตย์ที่ 22 พ.ค. 54 ขอนแก่น เอฟซี พบ พัทยา ยูไนเต็ด ที่สนาม มรภ.มหาสารคาม, ราชนาวี พบ ทีทีเอ็ม พิจิตร ที่สนามสพล. ชลบุรี

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook