กกต. พร้อมเปิดรับสมัคร ส.ส.เขต พรุ่งนี้

กกต. พร้อมเปิดรับสมัคร ส.ส.เขต พรุ่งนี้

กกต. พร้อมเปิดรับสมัคร ส.ส.เขต พรุ่งนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายวิชัย ทัศนเศรษฐ ประธานกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประจำจังหวัดสุรินทร์ เปิดเผยว่า ในการสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขต ในวันที่ 24 พฤษภาคม นี้ กกต.สุรินทร์ ได้เตรียมวางแผนการรับสมัครไว้เรียบร้อยแล้ว ซึ่งที่ผ่านมา ได้เรียกประชุมผู้อำนวยการการเลือกตั้ง และคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้ง 1 - 8 เขต

ประธาน กกต.สุรินทร์ กล่าวอีกว่า ในช่วงวันรับสมัคร จะมีการจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลความปลอดภัยไว้เต็มกำลัง คาดว่าจะมีกองเชียร์ หรือ ผู้สนับสนุนผู้สมัครมาให้กำลังใจจำนวนมาก ซึ่งเมื่อสมัครรับเลือกตั้งแล้ว จะต้องละเว้นการกระทำที่อาจจะเป็นการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง เช่น การจัดขบวนแห่กลองยาว หรือ การสร้างความบันเทิงรื่นเริงต่างๆ เพราะอาจจะถูกร้องเรียนคัดค้านการเลือกตั้งได้

คณะกรรมการเลือกตั้งจังหวัดสุรินทร์ ประชุมชี้แจงเพื่อเตรียมพร้อม การรับสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดสุรินทร์ ทั้ง 8 เขตเลือกตั้ง ในวันที่ 24 พ.ค.54 ที่ หอประชุมจังหวัดสุรินทร์ โดยมี กกต.จังหวัด ทั้ง 8 เขต มารับฟังคำชี้แจง นายวิชัย ทัศนเศรษฐ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสุรินทร์ กล่าวว่า วันที่ 24 พ.ค.54 เป็นวันแรกของการเปิดการรับสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสุรินทร์ โดยจะใช้สถานที่หอประชุมจังหวัดสุรินทร์ เป็นสถานที่ในการรับสมัคร น่าจะไม่มีเหตุการณ์ที่ไม่ดี คาดว่า การรับสมัครจะสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี ทั้งนี้คาดว่า ผู้มาใช้สิทธิ์ในการเลือกตั้ง ครั้งนี้ ประมาณ 70% ของผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook