ชวลิตร่วมสัมมนาผู้สมัครสส.ความหวังใหม่

ชวลิตร่วมสัมมนาผู้สมัครสส.ความหวังใหม่

ชวลิตร่วมสัมมนาผู้สมัครสส.ความหวังใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พรรคความหวังใหม่ จัดประชุมสัมมนาผู้สมัคร ส.ส. และสมาชิกพรรค โดยมี พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ในฐานะ ผู้ก่อตั้งพรรคความหวังใหม่ เป็นประธาน พร้อมกล่าวปาฐกถา ในหัวข้อสถานการณ์ปฏิวัติ สู่มวลชนปฏิวัติ สู่พรรคปฏิวัติ สู่การปฏิวัติประชาธิปไตย แนวทางประเทศไทย โดยระบุว่า การกลับเข้ามาเล่นการเมืองและเข้าร่วมกับพรรคเพื่อไทย เนื่องจาก ประชาชนส่วนใหญ่ต้องการ รวมทั้ง ต้องการเข้ามาพิสูจน์ว่า พรรคเพื่อไทย กลุ่มคนเสื้อแดง และ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร มีความจงรักภักดี ต้องการทำหน้าที่ในการแก้ปัญหาความขัดแย้งในบ้านเมือง ซึ่งยังไม่มีใครแก้ได้สำเร็จ ต้องการแก้ไขปัญหาชายแดนภาคใต้ และการสร้างความเข้าใจ ความสมานฉันท์ต่อประเทศเพื่อนบ้าน รวมทั้ง แก้ปัญหาความยากจนด้วย

ส่วนสาเหตุที่ต้องลาออกจาก พรรคเพื่อไทย ก็เพื่อต้องการรักษากระบวนการประชาชนกลุ่มคนเสื้อแดง ที่ต้องการเปลี่ยนแปลงการปกครองให้มีความเป็นธรรม ซึ่งตรงกับแนวทางของ พรรคความหวังใหม่ ทั้งนี้เชื่อว่า กลุ่มคนเสื้อแดง จะเติบโตขึ้นทุกวัน ตราบใดที่ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงการปกครอง และมั่นใจว่า กลุ่มคนเสื้อแดง ไม่มีความต้องการ ล่วงละเมิดสถาบัน แต่เป็นเพราะสภาพแวดล้อม และความฮึกเหิม จึงทำให้เกิดการผิดพลาดบ่อยครั้ง ดังนั้น การลาออกของตน จึงถือเป็นการเสียสละ และทำให้กลุ่มคนเสื้อแดง ทบทวนบทบาท


นอกจากนี้ พล.อ.ชวลิต ให้สัมภาษณ์ระหว่างการสัมมนาผู้สมัคร ส.ส. และสมาชิกพรรคความหวังใหม่ว่า ตนไม่ได้เข้าร่วมกับ พรรคความหวังใหม่ หรือ พรรคการเมืองใด เพราะต้องการยืนอยู่ตรงกลาง แล้วมองทุกพรรคการเมืองเป็นเพื่อน เพื่อจะ
สานต่องานที่ต้องการทำให้สำเร็จ คือ การแก้ปัญหาความขัดแย้งในบ้านเมือง ซึ่งยังไม่มีใครแก้ได้ และขณะนี้ได้มีการเดินสายพบปะแกนนำพรรคการเมืองหลายพรรค แต่ไม่ขอเปิดเผย โดยแนวโน้มเป็นไปด้วยดีและมีความเข้าใจมากขึ้น ซึ่งตนขอให้นักการเมือง เสียสละ เพราะไม่มีใครได้ทุกอย่างตามที่ใจต้องการ แต่ทุกพรรคการเมือง ต้องร่วมมือกันในการแก้ไขปัญหา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook