กษัตริย์จิกมี ตรัสถึงว่าที่เจ้าสาว เจทซุน เปมา

กษัตริย์จิกมี ตรัสถึงว่าที่เจ้าสาว เจทซุน เปมา

กษัตริย์จิกมี ตรัสถึงว่าที่เจ้าสาว เจทซุน เปมา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กษัตริย์จิกมีตรัสถึงพิธีอภิเษกสมรสและกล่าวถึงว่าที่เจ้่าสาว เจทซุน เปมา ไม่ประสงค์จัดงานใหญ่ขอเพียงประชาชนอวยพร

สำนักข่าวต่างประเทศ (23 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากที่สมเด็จพระราชาธิบดีจิกมี เคเซอร์ นัมเกล วังชุก ทรงประกาศเตรียมอภิเษกสมรสนั้น โดยรายงานระบุว่าทรงตรัสว่าทุกท่านคงมีความเห็นส่วนตัวว่า ผู้ที่จะมาเป็นราชินีควรมีคุณสมบัติอย่างไร ควรจะทรงสิริโฉมที่งดงาม มีความเฉลียวฉลาดและสง่างาม

แต่ข้าพเจ้าเห็นว่าด้วยประสบการณ์และเวลาจะสามารถพาให้ใครก็ตามสามารถเติบโตและเต็มไปด้วยพลังแห่งความสร้างสรรค์ หากมีความเพียรพยายามโดยชอบ สำหรับข้าพเจ้าสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับผู้ที่จะเป็นราชินี ในฐานะปัจเจกบุคคลต้องเป็นคนดีและในฐานะราชินี ต้องมีความแน่วแน่ที่จะอุทิศตนเพื่อรับใช้ประชาชนและประเทศชาติ และในฐานะราชินีของข้าพเจ้า ขณะนี้ข้าพเจ้าได้พบผู้ที่มีคุณสมบัติเช่นนั้นแล้ว เธอคือ เจทซุน เปมา

ทั้งนี้ กษัตริย์จิกมี ได้มีพระดำรัสอีกว่าแม้ เจทซุน เปมา จะยังมีอายุน้อย แต่เธอเป็นผู้ที่มีบุคลิกและจิตใจที่อบอุ่น อ่อนโยนและมีเมตตากรุณาเป็นอย่างมาก ด้วยคุณสมบัติที่ว่ามานี้เมื่อรวมกับประสบการณ์และภูมิปัญญาที่เธอจะได้รับ เมื่อเธอมีวัยวุฒิและประสบการณ์ที่มากขึ้น จะทำให้เธอเป็นข้ารับใช้ที่ดีของแผ่นดินภูฏาน

"ข้่าพเจ้าจะพิธีจัดตามราชประเพณีโบราณ โดยมีการขอพรจากทวยเทพผู้อภิบาล แต่ข้่าพเจ้่าขอรัฐบาลไม่ต้องจัดงานพระราชพิธีที่ใหญ่โต
ความประสงค์ของข้าพเจ้าเพียงความปีติยินดีของพระราชบิดาผู้ทรงเป็นที่รักและคำอำนวยพรจากประชาชนคงเพียงพอแล้วที่จะทำให้ข้าพเจ้าปีติสุขและปลาบปลื้มยิ่ง"

"การที่ข้าพเจ้ากำลังจะอภิเษกสมรสไม่ได้หมายความว่าจะเริ่มต้นชีวิตครอบครัวของข้าพเจ้าเอง เพราะนับตั้งแต่วันแรกที่ข้าพเจ้าขึ้นครองราชย์ ชาวภูฏานทุกชนเผ่าล้วนถือเป็นครอบครัวของข้าพเจ้า " 

อนึ่ง รายงานยังเผยประวัติของ เจทซุน เปมา หญิงสาวสามัญชน เกิดที่เมืองทิมพู เมืองหลวงของภูฏาน เกิดเมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2533 อายุ 21 ปี  ปัจจุบันกำลังศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยรีเจนท์ ประเทศอังกฤษ จบการศึกษาจากโรงเรียนมัธยมลังเทนแซมปาและโรงเรียนมัธยมต้นชางกังคาในกรุงทิมพู เคยไปศึกษาต่อที่ประเทศอินเดีย  บิดาชื่อคือ นายโทนทับ ดียัลเซน และมารดาชื่อ นางโซนัม สุกี  เป็นบุตรคนที่ 2 จากบุตร 5 คนของครอบครัว ซึ่งเป็นหญิง 3 คน และชาย 2 คน

 

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ กษัตริย์จิกมี ตรัสถึงว่าที่เจ้าสาว เจทซุน เปมา

เจทซุน เปมา
เจทซุน เปมา
เจทซุน เปมา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook