พายุทอร์นาโดถล่มรัฐมิสซูรีอีกรอบ พบแล้ว 24 ศพ

พายุทอร์นาโดถล่มรัฐมิสซูรีอีกรอบ พบแล้ว 24 ศพ

พายุทอร์นาโดถล่มรัฐมิสซูรีอีกรอบ พบแล้ว 24 ศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

24 พ.ค. - ความคืบหน้า ตัวเลขยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุทอร์นาโดพุ่งขึ้นเป็น 116 คน และมีผู้บาดเจ็บราว 1,150 คน นอกจากนี้ยังพบข้อมูลว่า พายุทอร์นาโดดังกล่าว มีกำลังลมสูงถึง 320 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และพัดทำลายพื้นที่ในระยะ 6.4 กิโลเมตร อีกทั้งในวันเกิดเหตุมีการแจ้งเตือนประชาชนล่วงหน้าไม่ถึง 30 นาที อย่างไรก็ตามทางการสหรัฐฯ ยังคงประกาศเตือน หลังพบว่ายังมีโอกาสที่จะเกิดพายุทอร์นาโดรุนแรงอีกจำนวนหลายลูก

 

ความคืบหน้า เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นเปิดเผยว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากพายุทอร์นาโดพัดกระหน่ำเมืองจอปลิน ในรัฐมิสซูรี ขณะนี้เพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 90 คนแล้ว

ความคืบหน้า พายุทอร์นาโดหลายลูกถล่มพื้นที่หลายแห่งทางตะวันตกตอนกลางของสหรัฐ ล่าสุดที่เมืองจ็อบลิน รัฐมิสซูรี ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็นอย่างน้อย 30 คน ขณะที่เจย์ นิกสัน ผู้ว่าการรัฐมิสซูรี ประกาศภาวะฉุกเฉิน พร้อมทั้งให้กองกำลังรักษาการณ์แห่งชาติช่วยเหลือผู้ประสบภัย รวมทั้งค้นหาผู้ที่อาจติดอยู่ใต้ซากปรักหักพัง

ส่วน ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจกับผู้สูญเสีย พร้อมให้คำมั่นจะช่วยเหลือและฟื้นฟูพื้นที่ประสบภัยอย่างเต็มที่และเร่งด่วน

23 พ.ค. - สื่อท้องถิ่นของสหรัฐรายงานว่า พบผู้เสียชีวิตแล้ว 24 คน จากทอร์นาโดที่พัดถล่มเมืองจอปลิน รัฐมิสซูรีของสหรัฐเมื่อวานนี้

หนังสือพิมพ์เดอะ สปริงฟิลด์ นิวส์-ลีดเดอร์รายงานว่า นายไรอัน นิโคลส์ เจ้าหน้าที่จัดการสถานการณ์ฉุกเฉินเขตสปริงฟิลด์กรีนยืนยันว่า พบผู้เสียชีวิตแล้ว 24 คน ในเมืองจอปลิน ซึ่งได้รับความเสียหายโดยตรงจากอิทธิพลของทอร์นาโดลูกดังกล่าว ไม่กี่สัปดาห์หลังจากเกิดเหตุทอร์นาโดหลายลูกพัดถล่มใน 7 รัฐทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 354 คน

ด้านนายเจย์ นิกซัน ผู้ว่าการรัฐมิสซูรีประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินและสั่งประจำการหน่วยรักษาความมั่นคงแห่งชาติ เพื่อรับมือกับพื้นที่ความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง ซึ่งรวมถึงเมืองจอปลิน โดยศูนย์การแพทย์ภูมิภาคเซนต์จอห์นในเมืองดังกล่าวได้รับความเสียหายอย่างหนัก และมีการอพยพผู้คนแล้วเมื่อวานนี้ นอกจากนี้ นายนิกซัน ยังแนะนำให้ประชาชนในรัฐมิสซูรีติดตามข่าวพยากรณ์อากาศและปฏิบัติตามคำแนะนำรวมทั้งคำเตือนของเจ้าหน้าที่สถานการณ์ฉุกเฉิน ขณะที่ทอร์นาโดลูกดังกล่าวยังคงอยู่ในรัฐมิสซูรี - สำนักข่าวไทย

 

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ พายุทอร์นาโดถล่มรัฐมิสซูรีอีกรอบ พบแล้ว 24 ศพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook