รวบหนุ่มโปรแกรมเมอร์ ขนยาบ้ายึด3หมื่นเม็ด

รวบหนุ่มโปรแกรมเมอร์ ขนยาบ้ายึด3หมื่นเม็ด

รวบหนุ่มโปรแกรมเมอร์ ขนยาบ้ายึด3หมื่นเม็ด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบช.ปส. แถลง รวบหนุ่มโปรแกรมเมอร์ ขนยาเสพติดรายใหญ่ ขบวนการม้ง ยึดกว่า3หมื่นเม็ด เงินสดอีก 1.5 ล้านบาท

(25 พ.ค.) พล.ต.ท.อติเทพ ปัญจมานนท์ ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด แถลงข่าวจับกุม นายหัสดิน พรชัยสุนทร อายุ 29 ปี ชาว จ.ปทุมธานี กับพวกที่เป็นชาวม้ง รวม 5 คน พร้อมของกลางเป็นยาบ้า จำนวน 32,000 เม็ด และเงินสดจำนวน 1,500,000 บาท ซึ่งค้นพบภายในรถของ นายหัสดิน โดยสามารถจับกุมได้ที่ บริเวณลานจอดรถห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ย่านนวนคร และร้านอาหารชื่อดังในตำบลคลองหนึ่ง จ.ปทุมธานี ภายหลังจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจ สืบทราบว่าผู้ต้องหากลุ่มนี้มีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาเสพติดในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จึงอำพรางตัวล่อซื้อยาเสพติด และทำการจับกุม

เบื้องต้น นายหัสดิน ให้การรับสารภาพว่าเป็นเครือข่ายยาเสพติดชาวม้ง อำเภอเชียงคำ จ.เชียงราย เพื่อกระจายยา ส่งในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา โดยได้รับค่าจ้างมัดละ 5,000 บาท โดยทำงานเป็นโปรแกรมเมอร์ บริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง และรับจ้างส่งยามาแล้ว 40 ครั้ง ใน 1 ปี โดยจะนำเงินที่ได้โอนเข้าบัญชี เพื่อนำไปฟอกเงินต่อ

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบว่า ผู้ต้องหาชาวม้ง ที่ถูกจับ 4 คน มีการใช้บัตรประชาชนปลอม ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจ เตรียมขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการและอายัดบัญชีเงินฝาก ที่ผู้ต้องหาใช้ในการฟอกเงิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook