ตร.จับตา10 จ. เลือกตั้งเดือด ส่งกำลังคุ้มกันส.ส.

ตร.จับตา10 จ. เลือกตั้งเดือด ส่งกำลังคุ้มกันส.ส.

ตร.จับตา10 จ. เลือกตั้งเดือด ส่งกำลังคุ้มกันส.ส.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อยการเลือกตั้ง สั่งจับตา 10 จังหวัดที่มีการแข่งขันสูง ส่งกองปราบฯ คุ้มครองผู้สมัคร ส.ส.อย่างใกล้ชิด

(25 พ.ค.) พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ที่ปรึกษา สบ 10 กล่าวภายหลังเข้าร่วมประชุมศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อยการเลือกตั้ง ซึ่งที่ประชุมมีคำสั่งให้ส่งกำลังจากกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง โดยเฉพาะหน่วยกองปราบปราม ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์และคุ้มครองผู้สมัคร ส.ส.ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ขอนแก่น ชลบุรี เชียงใหม่ บุรีรัมย์ อุดรธานี สมุทรปราการ อุบลราชธานี นครราชสีมา และร้อยเอ็ด หลังประเมินสถานการณ์พบว่า ทั้ง 10 จังหวัดมีการแข่งขันอย่างรุนแรง และมีผู้สนับสนุนทั้ง 2 ฝ่ายออกมาเคลื่อนไหวก่อนหน้านี้ โดยเฉพาะพื้นที่ จ.ชลบุรี และนครราชสีมา ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะจับตาความเคลื่อนไหวเป็นพิเศษ พร้อมขอร้องให้ผู้สมัคร ส.ส.ทุกคนที่รู้สึกไม่ปลอดภัย ติดต่อเจ้าหน้าที่ขอความคุ้มครองทันที

นอกจากนี้ ยังมีอีก 8 จังหวัดพบว่า มีการทำลายป้ายหาเสียงของพรรคเพื่อไทยและประชาธิปัตย์ ได้แก่ จ.ปทุมธานี ชลบุรี จันทบุรี ศรีสะเกษ บุรีรัมย์ น่าน อุตรดิตถ์ และประจวบคีรีขันธ์ จึงกำชับให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่สอบสวนเชิงลึก หาผู้อยู่เบื้องหลังมาดำเนินคดีให้ได้ ส่วนการติดตามความเคลื่อนไหวมือปืนรับจ้างลดลงไปมาก หลังออกมาตรการกวาดล้าง ซึ่งภายในสัปดาห์นี้อาจจะมีการประกาศจับมือปืนรับจ้างได้อีกกว่า 70 อันดับทั่วประเทศ. - สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook