ททท.จัดเทศกาลเที่ยวเมืองไทย8-12 มิ.ย.นี้

ททท.จัดเทศกาลเที่ยวเมืองไทย8-12 มิ.ย.นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสุรพล เศวตเศรนี ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นประธานแถลงข่าวการจัดงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย ประจำปี 2554 โดยนายสุรพล กล่าวว่า เทศกาลเที่ยวเมืองไทย นับเป็นมหกรรมท่องเที่ยวใหญ่ที่สุดที่ ททท. จัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่ปี 2523 สำหรับปีนี้กำหนดจัดวันที่ 8-12 มิถุนายน ณ อาคารชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี รวบรวมของดีมีเอกลักษณ์โดดเด่นจากทุกภาคมาไว้ในงานเดียว

ภายในงานแบ่งกิจกรรมเป็น 3 ส่วน ส่วนที่ 1 นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธี มหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 84 พรรษา ส่วนที่ 2 กิจกรรมสร้างการรับรู้และเผยแพร่ความรู้ด้านการท่องเที่ยว แบ่งออกเป็น 7 โซน อาทิ โซนนำเสนอแคมเปญใหม่ ล่าสุด ของ ททท. "เที่ยวหัวใจใหม่ เมืองไทยยั่งยืน" โซนเอกลักษณ์ของพื้นที่ท่องเที่ยว ใน 5 ภูมิภาค โซนการท่องเที่ยวอย่างรู้ค่า รักษาแหล่งท่องเที่ยว และโซน 77 ที่กิน 77 ที่ชอปปิ้ง จาก 77 จังหวัด" เป็นต้น และส่วนที่ 3 กิจกรรมส่งเสริมการเดินทางเชื่อมโยง มีการออกบูธเสนอขายสินค้าและบริการด้านท่องเที่ยว จากทุกภาคของประเทศ

ทั้งนี้ ผู้ร่วมงานสามารถรับพาสปอร์ตท่องเที่ยว เพื่อให้เดินเที่ยวภายในงานให้ครบรวม 12 จุด และรับของที่ระลึก "หัวใจใหม่" จาก ททท.ได้ทุกวัน สำหรับผลการจัดงานปีที่ผ่านมา สร้างรายได้หมุนเวียนกว่า 261 ล้านบาท โดยตั้งเป้าหมายปีนี้จะไม่น้อยกว่าครั้งที่ผ่านมา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook