กองปราบ เจ๋ง! ตามหมาป่วยมะเร็งและลูกคืนเจ้าของ

กองปราบ เจ๋ง! ตามหมาป่วยมะเร็งและลูกคืนเจ้าของ

กองปราบ เจ๋ง! ตามหมาป่วยมะเร็งและลูกคืนเจ้าของ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตร.กองปราบ ตามเยลลี่ สุนัขพันธุ์เทอร์เรีย ป่วยโรคมะเร็ง และโชค ลูกชาย คืนครอบครัวหนุ่ม บสท.หลังหมาน้อยตกใจเสียงฟ้าร้องวิ่งออกจากบ้านย่านบางซื่อ 

       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (27 พ.ค.) ที่ กองปราบปราม เมื่อเวลา 14.00 น. พ.ต.ท.อัครวุฒิ์ หลิมรัตน์ รอง ผกก.ปพ.บก.ป. ร.ต.อ.ศักดิ์ชัย ไกรวีระเดชาชัย ร.ต.ท.ชาตรี รุ่งดำรงค์ รอง สว.กก.ปพ.บก.ป. ส.ต.ท.วีรวัฒน์ กิจจา ส.ต.ท.นรินทร์ เฟืองศรี ผบ.หมู่ กก.ปพ.บก.ป. ได้นำสุนัขพันธุ์เทอร์เรีย สีขาว เพศเมีย อายุ 12 ปี ชื่อเยลลี่ มาคืน นายกุญชร สมิทธ์เมธา อายุ 40 ปี พนักงานบรรษัทบริหารสินทรัพย์ไทย อยู่บ้านเลขที่ 10/10 ซ.ธรรมสโรจน์ ถ.พิบูลย์สงคราม แขวงและเขตบางซื่อ กทม. ภายหลังสุนัขดังกล่าวได้วิ่งออกจากบ้านพัก นายกุญชร ตั้งแต่วันที่ 24 พฤษภาคมที่ผ่านมา

       ร.ต.อ.ศักดิ์ชัย กล่าวว่า ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจาก นายกุญชร ว่าให้ช่วยติดตาม สุนัขพันธุ์เทอร์เรีย สีขาว เพศเมีย ชื่อเยลลี่ และ สุนัขพันธุ์เทอร์เรีย เพศผู้ชื่อ โชค อายุ 5 ปี ซึ่งเป็นลูก ของเยลลี่ หายออกไปจากบ้าน เนื่องจากเจ้าของรักสุนัขทั้งสองตัวเป็นอย่างมาก ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่ชุมชนบางซื่อ กระทั่งพบเบาะแสว่ามีคนพบสุนัขทั้งสองตัวภายในซอยวงศ์สว่าง 21 แขวงและเขตบางซื่อ กทม. โดย นายหม่อง วิน อายุ 29 ปี สัญชาติพม่า เก็บได้และนำไปเลี้ยงดูที่บ้านเช่า ภายในซอยดังกล่าว เมื่อไปถึงกลับพบว่าสุนัขทั้งสองตัวได้หายออกไปจากบ้านนายหม่อง วินแล้ว

       "จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าพบสุนัขชื่อโชค อยู่บริเวณซอยวงศ์สว่าง 21 จึงประสานนายกุญชร ให้มารับ จากนั้นเมื่อวันที่ 27 เวลา 08.00 น.ได้รับแจ้งว่าพบ เจ้าเยลลี่ แล้ว โดยพลเมืองดีนำไปเลี้ยงที่หมู่บ้านกฤษดานคร ถนนบรมราชชนนี แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา จึงรีบไปรับ และนำกลับมาคืนให้ นายกุญชร"ร.ต.อ.ศักดิ์ชัย กล่าว

       ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อ นายกุญชร มาถึงห้องพักเจ้าหน้าที่ตำรวจภายในโรงจอดรถสายตรวจ กก.ปพ.บก.ป. เจ้าเยลลี่ก็กระโดดลงจากโซฟาวิ่งกระดิกหางเข้ามาคลอเคลียและใช้ขาตะกายหน้าแข้งนายกุญชรอยู่พักใหญ่ก่อนที่นายกุญชรจะบรรจงอุ้มตัวเข้ามาอยู่ในอ้อมกอดอีกครั้ง

       นายกุญชร กล่าวว่า เจ้าเยลลี่ ได้วิ่งออกไปพร้อมกับเจ้าโชค ลูกชาย วัย 5 ปี เมื่อค่ำวันที่ 24 พฤษภาคม ซึ่งช่วงนั้นมีฝนตกหนักและฟ้าร้องเสียงดังจนทำให้ทั้งคู่เกิดอาการตกใจจึงวิ่งเตลิดมุดสังกะสีข้างบ้านไปโผล่บ้านพักญาติที่อยู่ติดกัน ก่อนจะพากันมุดรั้วบ้านออกไปทางปากซอยห่างจากบ้าน 300 เมตรแล้วหายตัวไป เมื่อตนและภรรยากลับจากทำงานก็ไม่พบสุนัขแม่ลูกจึงช่วยกันออกตามหาแต่ก็ไม่มีวี่แวว จึงนำข้อมูลและภาพถ่ายสุนัขทั้งสองตัวนี้ไปโพสไว้ในเว็บไซต์พันทิปและขอความช่วยเหลือให้เจ้าหน้าที่ติดตามอีกแรงหนึ่ง

       "เมื่อทราบว่าสุนัขทั้งสองตัวหายไปนั้นผมและภรรยาเสียใจมากเพราะผูกพันมานานเนื่องจากรับเลี้ยงเจ้าเยลลี่มาตั้งแต่ยังเล็กๆ ต่อมาได้หาพ่อพันธุ์มาผสมจนได้เจ้าโชคมาอีกตัว ปกติสุนัขทั้งสองตัวก็ไม่ค่อยได้ออกไปวิ่งเล่นนอกบ้าน แต่ถ้าออกไปก็จะวิ่งเข้าไปในหมู่บ้าน ไม่เคยวิ่งออกไปทางถนนใหญ่ แต่คืนที่หายตัวไปนั้นฝนตกหนัก ฟ้าร้องมันคงกลัวจึงพากันวิ่งเตลิดไป"นายกุญชร กล่าว

       นายกุญชร กล่าวต่อว่า หลังสุนัขหายตัวไปที่บ้านก็เสียใจร้องไห้ นอนไม่หลับเพราะเป็นห่วงโดยเฉพาะเจ้าเยลลี่เป็นโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง เพิ่งเข้ารับการผ่าตัดรักษาเมื่อเดือนก่อนเนื่องจากมะเร็งลามไปที่เต้านมต้องตัดออกไป 2 เต้าจาก 4 เต้าจึงเป็นห่วงมันมากเพราะไม่คิดว่าจะสามารถติดตามตัวกลับมาได้แต่เมื่อทราบข่าวจากเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าสามารถตามตัวเจ้าเยลลี่มาได้แล้วก็ดีใจกันทั้งบ้าน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook