วิชาญนำ พท.ลงพื้นที่หาเสียงโชคชัย4

วิชาญนำ พท.ลงพื้นที่หาเสียงโชคชัย4

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บรรยากาศ การลงพื้นที่หาเสียงของพรรคเพื่อไทย ย่านตลาดโชคชัย 4 นำทีมโดย นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ประธานภาค กทม.พรรคเพื่อไทย นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย และนายสิงห์ทอง บัวชุม ผู้สมัคร ส.ส. เขต 8 ลาดพร้าว วังทองหลาง ซึ่งเป็นผู้รับสมัครเลือกตั้งในเขตนี้ ได้รับความสนใจจากพ่อค้าแม่ค้าในตลาด รวมถึงผู้ที่เดินทางมาจับจ่ายสินค้า และยังได้มีการมอบดอกไม้ให้กับผู้สมัครด้วย โดย นายวิชาญ ได้นำทีมผู้สมัคร พบปะพ่อค้าแม่ค้าในตลาดและรับฟังปัญหา ซึ่งพ่อค้าแม่ค้าในตลาดสดส่วนใหญ่จะพูดถึงปัญหาสินค้าที่มีราคาแพงในขณะนี้

โดย นายวิชาญ มีนชัยนันท์ กล่าวว่า ขณะนี้ พรรคเพื่อไทย ได้รับการตอบรับจากประชาชนในเขตกรุงเทพมหานคร ดี ส่วนผลสำรวจที่ระบุว่า พรรคเพื่อไทย ได้รับคะแนนความนิยมเพิ่มขึ้นนั้น เรื่องผลสำรวจถือเป็นส่วนหนึ่งในฐานเสียงของผู้สมัคร แต่พรรคก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ยิ่งผลสำรวจมีคะแนนนิยมมากเพิ่มเท่าใด พรรคก็จะยิ่งเดินหน้าลงพื้นที่หาเสียงมากขึ้นเช่นกัน

นอกจากนี้ นายวิชาญ ยังกล่าวถึง กรณี นายประเกียรติ นาสิมมา ผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคเพื่อไทย ที่ออกมาระบุว่า นายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธาน กกต. เข้าพบ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เพื่อไม่ให้มีการจัดการเลือกตั้งถือเป็นความคิดของ นายประเกียรติ ซึ่งหากเรื่องนี้เป็นความจริงก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม แต่ทั้งนี้ยังเชื่อว่า หาก นายประเกียรติ ไม่มีข้อมูล คงไม่กล้านำออกมาพูด

ด้าน นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกระแสข่าวที่ว่า หากพรรคเพื่อไทย ชนะการเลือกตั้ง แต่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส. ระบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1 จะไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรี และจะมี นายกรัฐมนตรีปรองดอง ด้วยว่า เรื่องนี้ถือเป็นความคิดของคนบางคน พรรคเพื่อไทย ยังยืนยันให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นปารตี้ลิสต์ ลำดับที่ 1 และเชื่อว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะชนะการเลือกตั้ง ทั้งนี้เห็นว่า คนที่พูดนั้น ไม่มีตรรกะทางความคิด เพราะตามหลักการแล้ว ผู้ที่ชนะการเลือกตั้งจะให้ตนเองเป็น นายกรัฐมนตรีได้อย่างไร อีกทั้งเห็นว่า กระแสข่าวเช่นนี้ น่าจะออกจากผลสำรวจที่ขณะนี้ พรรคเพื่อไทย ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น เชื่อว่า หลายฝ่ายพยายามที่จะลดกระแสและลดความนิยมของพรรคเพื่อไทย

อย่างไรก็ตาม นายพร้อมพงศ์ ยังกล่าวอีกว่า ขณะนี้ พรรคเพื่อไทย ยังไม่มีการหารือถึงเรื่องการจัดตั้งรัฐบาล แต่หากพรรคเพื่อไทยได้รับคะแนนเสียงข้างมาก ตามหลักการแล้วก็จะเชิญพรรคอื่นมาเป็นพรรคร่วมรัฐบาลด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook