เวทนา! คลิปครูอียิปต์ฟาดเด็กอนุบาลสุดโหด

เวทนา! คลิปครูอียิปต์ฟาดเด็กอนุบาลสุดโหด

เวทนา! คลิปครูอียิปต์ฟาดเด็กอนุบาลสุดโหด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(28 พ.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศได้เผยแพร่คลิปที่ถูกนำมาลงในเว็บไซต์ยูทูบ แสดงให้เห็นถึงพฤติกรรมของครูชาวอียิปต์ ที่เรียกตรวจการบ้านเด็กนักเรียนอายุราว 5-7 ขวบ ก่อนจะลงโทษด้วยการใช้ไม้บรรทัดตีที่ฝ่ามือหรือแผ่นหลัง รวมกระชากผมดึงตัวมาลงโทษหากขัดขืน สร้างความเวทนาให้แก่ผู้ที่ได้พบเห็นคลิปเป็นอย่างยิ่ง (ชมคลิปด้านล่าง)

ตามรายงานระบุว่า ครูคนดังกล่าวคือ แมกดี อัล-ซาร์ ครูใหญ่ของโรงเรียนแห่งหนึ่งเขตอัลกะร์บียะห์ ทางตอนเหนือของอียิปต์ แสดงพฤติกรรมที่โหดเกินควรแก่นักเรียนเด็กอ่อน ซึ่งทำให้เด็กน้อยหลายคนหวาดกลัวที่จะเข้าหาครูคนดังกล่าว โดยคลิปเหตุการณ์ดังกล่าวเชื่อว่าเกิดขึ้นภายหลังจากเหตุปฏิวัติและความไม่สงบในอียิปต์เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามคลิปดังกล่าวกำลังถูกวิจารณ์อย่างหนัก เนื่องจากพบว่าบางช่วงเวลาภายในคลิปพบเสียงหัวเราะของผู้บันทึกภาพ หรือบางครั้งครูจอมโหดมักจะมองมาที่กล้องและยิ้มให้ แต่เนื่องจากกระแสวิจารณ์ของชาวเน็ตทั่วโลก ทำให้ล่าสุด แมกดี อัล-ซาร์ ครูจอมโหดถูกจับกุมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

จากสอบสวนครูจอมโหดยอมรับสารภาพทั้งหมด โดยให้เหตุว่า "การลงมือลงไม้ทำโทษเช่นนี้ เป็นวิธีสอนระเบียบวินัยที่ดีที่สุดสำหรับพวกเขา โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากเหตุกบฏและปฏิวัติเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา เรายิ่งต้องสอนให้พวกเขารู้จักการป้องกันจากการทำร้ายร่างกายมากยิ่งขึ้น"

สำหรับเหตุทำร้ายร่างกายหรือการลงโทษรุนแรงของคุณครูในอียิปต์ไม่ใช่เรื่องใหม่ ย้อนกลับไปเมื่อปี 2008 เคยมีครูใช้ไม้บรรทัด ตีทำโทษเด็กชายวัย 11 ปี จนหัวใจวายและเสียชีวิต ซึ่งกลายเป็นเรื่องสุดอื้อฉาว ถึงขั้นรัฐบาลอียิปต์ประกาศเตรียมปฏิรูปการศึกษา และสั่งห้ามการลงโทษในลักษณะนี้ แต่ก็ยังคงไม่มีความคืบหน้าใดใดจนกระทั่งในปัจจุบัน

คำเตือน คลิปวิดีโอดังกล่าวมีภาพพฤติกรรมความรุนแรงและไม่เหมาะสม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook