INNผนึกสื่อนิด้าโพลถกศก.ประชานิยมฯ

INNผนึกสื่อนิด้าโพลถกศก.ประชานิยมฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ในวันนี้สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น ร่วมกับนิด้าโพล หนังสือพิมพ์แนวหน้า และสถานี สำนักข่าว TNN 24 จัดเสวนาเรื่อง เศรษฐกิจ ประชานิยม ขนมหวาน หรือ ยาพิษ เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นของผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ทั้งจากสถาบันการศึกษา พรรคการเมือง และองค์กรต่างๆ โดยมีผู้เข้าร่วมเสวนา ตัวแทนจากพรรคการเมือง อาทิ นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ ประธานคณะทำงานด้านยุทธศาสตร์ พรรคประชาธิปัตย์ นายสุชาติ ธาดาธำรงเวชอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พรรคเพื่อไทย นายวิวัฒน์ ศัลยกำธร ประธานสถาบันเศรษฐกิจพอเพียง และ นายวิวัฒน์ชัย อัตถากร อาจารย์ประจำหลักสูตรรัฐประศาสนศาสตร์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์หรือนิด้า ร่วมกันเสวนา


โดย นายวิวัฒน์ชัย อัตถากร อาจารย์ประจำหลักสูตรรัฐประศาสนศาสตร์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ หรือ นิด้า กล่าวในการเสวนาเศรษฐกิจ ประชานิยม ขนมหวาน หรือ ยาพิษ ว่า นโยบายประชานิยม ของพรรคการเมืองในขณะนี้ เป็นนโยบายเพียงลอยๆ เพื่อหวังคะแนนเสียงช่วงเลือกตั้ง ไม่ได้มีกระบวนการความคิด ที่จะนำไปสู่ความยั่งยืน

คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ควรที่จะเข้ามาตรวจสอบนโยบายของแต่ละพรรคการเมือง ที่มีการให้สัญญาเกินจริงว่าขัดต่อกฎหมายเลือกตั้งหรือไม่ และโดยส่วนตัวต้องการเห็นนโยบายประชานิยม ที่มีการพัฒนาที่ยั่งยืน และ
นโยบายการแก้ไขตรวจสอบการทุจริตคอร์รัปชั่นอย่างจริงจัง เพื่อให้เป็นพื้นฐานทางสังคมที่ดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook