ตรวจระเบิดซุกพรรคเพื่อไทย ตร.ยันระเบิดปลอม

ตรวจระเบิดซุกพรรคเพื่อไทย ตร.ยันระเบิดปลอม

ตรวจระเบิดซุกพรรคเพื่อไทย ตร.ยันระเบิดปลอม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(29 พ.ค.) นายสุรเชษฐ์ ชัยโกศล ผู้สมัคร ส.ส. พรรคเพื่อไทย เขต 1 จ.พระนครศรีอยุธยา เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.พินิจ อยู่สุภาพ พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรพระนครศรีอยุธยา สอบถามถึงวัตถุต้องสงสัยมัดร่วมเป็นแท่งมีวงจรไฟฟ้าและนาฬิกาปลุก ที่ไปพบวางซุกในห้องน้ำ คาดว่าเป็นระเบิดนำมาข่มขู่ตนเอง เบื้องต้นพบว่าเป็นระเบิดแสวงเครื่อง มีอุปกรณ์เป็นแท่งดินระเบิด 3 แท่ง วงจรไฟฟ้า 1 ชุด นาฬิกา 1 เรือนต่อเชื่อมโยงถ่านไฟฉาย 2A จำนวน 2 ก้อน

นายสุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า น่าจะเป็นผู้ไม่หวังดีต่อการเลือกตั้ง เนื่องจากจุดที่พบระเบิดปลอมห่างจากบ้านเพียง 50 เมตร และยังเป็นจุดจอดรถหาเสียงที่คนขับต้องมาลงเวลา เชื่อว่า เป็นฝีมือของฝ่ายความมั่นคง สกัดกั้น ข่มขู่พรรคเพื่อไทย

ต่อมาทางด้าน พ.ต.อ.สมบัติ ชูชัยยะ ผกก.สภ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยถึงวัตถุต้องสงสัยวางอยู่ใต้สะพานนเรศวร ต.หอรัตนไชย ห่างจากที่ทำการสาขาพรรคการเมืองหนึ่งในพื้นที่เขตเลือกตั้งที่ 1 ประมาณ 300 เมตร เมื่อเช้านี้ว่า หลังจากเจ้าหน้าที่กองวิทยาการและชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดนำวัตถุดังกล่าวไปตรวจสอบ ซึ่งเป็นวัตถุทรงกระบอกยาวประมาณ 4 นิ้ว เส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 1 นิ้ว จำนวน 3 แท่ง มัดด้วยเทปและมีสายไฟขนาดเล็ก พร้อมวงจรนาฬิกาปลุก โดยเวลาหยุดอยู่ที่ 06.00 น.

จากการตรวจสอบอย่างละเอียดไม่พบวัตถุที่จะทำให้ระเบิดได้ สันนิษฐานว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ในช่วงเลือกตั้ง เพื่อให้เกิดกระแสความเข้าใจผิดในเรื่องของความรุนแรงในการแข่งขันเลือกตั้งในเขต 1 พระนครศรีอยุธยา อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเพิ่มมาตรการเข้มงวดกวดขันในพื้นที่มากขึ้น

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook