กาตาร์ ปัดซื้อสิทธิ์เจ้าภาพบอลโลก 2022

กาตาร์ ปัดซื้อสิทธิ์เจ้าภาพบอลโลก 2022

กาตาร์ ปัดซื้อสิทธิ์เจ้าภาพบอลโลก 2022
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แจ็ค วอร์เนอร์ ยื่นขอเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2022 ของกาตาร์ ออกมาปฏิเสธว่า ตนไม่ได้กระทำสิ่งใดที่ผิด หลัง แจ็ค วอร์เนอร์ รองประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) กำลังถูกพักงาน กล่าวหาว่า ใช้เงินซื้อจนได้รับสิทธิ์ จัดบอลโลก

วอร์เนอร์ ได้นำอีเมล์ที่ได้รับจาก เฌอโรม วัลเก เลขาธิการทั่วไป ฟีฟ่า ออกมาเปิดเผยกับสาธารณชน โดยข้อความในอีเมล์ กล่าวหาว่า โมฮาเหม็ด บิน ฮัมมัม ประธานสหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ชาวกาตาร์ ซื้อ การเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2022 ให้แก่ การ์ตา

ซึ่งทาง วัลเก ก็ยอมรับว่าเป็นผู้ส่งอีเมล์ดังกล่าวจริง โดยมีข้อความว่า "(บิน ฮัมมัม) คิดว่าคุณสามารถซื้อ ฟีฟ่า ได้เช่นเดียวกับ ที่พวกเขาซื้อสิทธิ์เป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก

ล่าสุด คณะทำงานยื่นขอเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2022 ของกาตาร์ ออกมาปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าว โดยออกแถลงการณ์ว่า "คณะทำงานกาตาร์ 2022 ขอปฏิเสธอย่างหนักแน่น ในการกระทำความผิดใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับการได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพ"

"เราต้องการคำชี้แจงโดยเร็วจากทาง ฟีฟ่า เกี่ยวกับความเห็นของเลขาธิการทั่วไป (วัลเก) ของพวกเขา ขณะเดียวกัน เราก็กำลังดูเรื่องข้อกฎหมายเพื่อตัดสินใจทางเลือกของเรา"

ทั้งนี้ กาตาร์ ได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2022 จากการโหวตของบอร์ดบริหาร ฟีฟ่า เมื่อช่วงต้นเดือนธันวาคมปีที่แล้ว โดยเอาชนะคู่แข่งอย่าง สหรัฐอเมริกา ออสเตรเลีย เกาหลีใต้ และ ญี่ปุ่น

ขณะที่ วอร์เนอร์ เองเพิ่งถูกสั่งพักงานจาก ฟีฟ่า เช่นเดียวกับ บิน ฮัมมัม เมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 พฤษภาคม ที่ผ่านมา หลังพบว่าพัวพันกับการซื้อเสียงโหวตเลือกตั้งประธานฟีฟ่า

 

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook