ศรส.ลต. เผย ส.ส. ขอคุ้มครองแล้ว 151 ราย

ศรส.ลต. เผย ส.ส. ขอคุ้มครองแล้ว 151 ราย

ศรส.ลต. เผย ส.ส. ขอคุ้มครองแล้ว 151 ราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พลตำรวจเอก พงศพัศ พงษ์เจริญ ที่ปรึกษา สบ 10 ในฐานะผู้กำกับและดูแลศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อยการเลือกตั้ง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า สำหรับการดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับผู้สมัครรับเลือกตั้ง ทั้งใน
ระบบเขตและระบบบัญชีรายชื่อ ทั่วประเทศ มีผู้สมัคร ร้องขอกำลังเจ้าหน้าที่ ให้เข้าไปดูแล และรักษาความปลอดภัยจากทุกพรรคการเมือง จำนวนทั้งหมด 151 ราย โดยเป็นผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ จำนวน 51 ราย พรรคเพื่อไทย
จำนวน 50 ราย พรรคภูมิใจไทย จำนวน 26 ราย โดยผู้สมัครที่ร้องขอกำลังส่วนใหญ่ เป็นผู้สมัครที่อยู่ในจังหวัด ที่มีการแข่งขันทางการเมืองสูง โดยเพิ่มจังหวัดที่มีความรุนแรงอีก 3 จังหวัด คือ จังหวัดแม่ฮ่องสอน ราชบุรี ภูเก็ต

นอกจากนี้ ยังมีผู้สมัครของพรรคการเมืองอีกจำนวนกว่า 10 ราย ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้จัดกำลังลงไปดูแล โดยที่ผู้สมัครไม่ได้ร้องขอ เนื่องจากประเมินจากการข่าว แล้วพบว่า ผู้สมัครดังกล่าว มีกลุ่มผู้ไม่หวังดีเตรียมเข้ามาก่อเหตุ หรือทำร้ายได้
พร้อมยืนยันว่า การจัดกำลังลงไปดูแลของเจ้าหน้าตำรวจนั้น ผู้สมัครจะปฏิเสธหรือไม่ต้องการไม่ได้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ จำเป็นต้องป้องกัน และรักษาความปลอดภัย หากพิจารณาแล้วพบว่า ไม่ได้รับความปลอดภัย

อย่างไรก็ตาม พลตำรวจเอก พงศพัศ ยังกล่าวด้วยว่า ผู้สมัครของพรรคการเมืองใด ที่มีการจ้างนักเลง เข้ามาดูแลความปลอดภัยส่วนตัว และมีการพกพาอาวุธ หรือมีพฤติกรรมข่มขู่ ผู้สมัครจากพรรคการเมืองอื่น หรือประชาชน หากตรวจสอบพบจะต้องถูกดำเนินคดีทางกฎหมายขั้นเด็ดขาดด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook