กุ้ง-พ้อย รับประทานโล่ประกาศเกียรติคุณ

กุ้ง-พ้อย รับประทานโล่ประกาศเกียรติคุณ

กุ้ง-พ้อย รับประทานโล่ประกาศเกียรติคุณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ เสด็จเป็นองค์ประธานเปิดงาน "วันงดสูบบุหรี่โลก ประจำปี 2554" ซึ่งจัดโดย กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข พร้อมทั้งประทานโล่ประกาศเกียรติคุณ ให้กับพรีเซ็นเตอร์ "วันงดสูบบุหรี่โลก" กุ้ง-สุธิราช วงศ์เทวัญ และ พ้อย-พรวรา สิทธิประศาสน์ ศิลปินบริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ณ ลานไลฟ์สไตล์ ฮอลล์ ชั้น 2 ศูนย์การค้าสยามพารากอน เนื่องด้วยวันที่ 31 พ.ค.ของทุกปีเป็น "วันงดสูบบุหรี่โลก" โดยปีนี้ประเด็นรณรงค์ คือ "The WHO Framework Convention on Tobacco Control (WHO FCTC) หรือ พิทักษ์สิทธิตามกฎหมาย มุ่งสู่สังคมไทยปลอดบุหรี่ งานนี้ กุ้ง และพ้อย จึงขอเชิญชวนทุกคนร่วมกันพิทักษ์สิทธิ์ และลด ละ เลิก บุหรี่

"ปลาบปลื้มใจอย่างมาก ที่ได้รับประทานโล่ประกาศเกียรติคุณจาก พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ในฐานะพรีเซ็นเตอร์วันงดสูบบุหรี่โลก อยากจะเชิญชวนทุกคนรักตัวเอง รักสุขภาพ รักคนรอบข้าง ออกมาร่วมพิทักษ์สิทธิของตัวเองตามกฎหมาย มาร่วมกันสร้างพื้นที่เขตปลอดบุหรี่ให้มากขึ้น เพื่อให้มีพื้นที่ที่มีอากาศบริสุทธิ์มากขึ้น อนาคตในวันข้างหน้าสังคมไทยจะกลายเป็นเขตปลอดบุหรี่ครับ" กุ้ง กล่าว

พ้อย เสริมว่า "บุหรี่มีแต่ให้โทษ และเป็นที่มาของโรคร้ายมากมาย เสียเงิน เสียสุขภาพ อยากให้ทุกคนตระหนักและคิดให้มาก โดยเฉพาะวัยรุ่น คนรุ่นใหม่ ซึ่งกล้าแสดงออกทางความคิดมากขึ้นในสังคม ควรจะออกมาปกป้องสิทธิของตัวเอง ด้วยการเชิญชวนให้คนใกล้ตัวที่สูบบุหรี่ ให้ลด ละ เลิก ทำทีละขั้นตอน ค่อยๆ เริ่มทีละนิด เพื่อสร้างสุขภาพที่แข็งแรงให้กับตัวเอง เสริมพลังแห่งความสะอาดให้กับสังคมค่ะ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook