ตชด.สระแก้วรวบกลุ่มลักลอบค้าไม้กว่า10ล.

ตชด.สระแก้วรวบกลุ่มลักลอบค้าไม้กว่า10ล.

ตชด.สระแก้วรวบกลุ่มลักลอบค้าไม้กว่า10ล.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พ.ต.ท.ฐาปนนท์ หน่องพงษ์ รอง ผกก.ตชด.12 พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติตาพระยา ตรวจค้นรถบรรทุกสิบล้อ ที่กระบะปิดคลุมด้วยผ้าใบอย่างมิดชิด ยี่ห้อ ฮีโน่ สีขาว หมายเลขทะเบียน 83-4165 จ.ชลบุรี ตรงตามที่สืบทราบมา เจ้าหน้าที่จึงได้ขอทำการตรวจค้นรถบรรทุกคันดังกล่าว พบ นายศักดา โกรัมย์ อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 69 หมู่ 19 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ เป็นผู้ขับขี่ และ นายอนุชา อบเชย อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 68 หมู่ 3 ต.หนองบอน อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์

จากการตรวจค้นภายในกระบะรถบรรทุกสิบล้อ พบไม้พยุงขนาดต่างๆ จำนวนกว่า 200 ท่อน เรียงซ้อนกันอยู่ภายในกระบะรถบรรทุกสิบล้อ มีทั้งขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง ตั้งแต่ 20 - 50 ซ.ม. ยาวประมาณ 2.00 - 2.50 เมตร เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ พบว่าไม่มีหนังสือกำกับ หรือ หนังสือการขออนุญาตขนไม้แต่อย่างใด จึงได้ทำการตรวจยึดไม้ทั้งหมด พร้อมทั้งนำตัว นายศักดา และ นายอนุชา มาทำการสอบสวนที่กองร้อย ตชด.124 อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว

จากการสอบสวนเบื้องต้น นายศักดา และ นายอนุชา รับสารภาพว่า เป็นเพียงคนรับจ้างขับรถบรรทุกไม้ทั้งหมดจาก จ.บุรีรัมย์ ไปส่งที่ท่าเรือแห่งหนึ่งใน จ.ชลบุรี โดยจะได้ค่าจ้างครั้งละ 20,000 บาท ส่วนเจ้าของไม้นั้น พวกตนไม่ทราบ เพราะจะติดต่อกันทางโทรศัพท์เท่านั้น ตนรู้เพียงว่า ไม้ที่บรรทุกมาเป็นไม้เก่าๆ จึงไม่สงสัยว่าจะเป็นไม้ผิดกฎหมาย แต่พอถูกจับจึงรู้ว่าเป็นไม้ผิดกฎหมาย รู้สึกเสียใจ เพราะเคยทำมาแล้วหลายครั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook