คนร้ายขับจยย.ขว้างระเบิดใส่เวทีพันธมิตรฯ

คนร้ายขับจยย.ขว้างระเบิดใส่เวทีพันธมิตรฯ

คนร้ายขับจยย.ขว้างระเบิดใส่เวทีพันธมิตรฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลาประมาณ 23.00 น. (31 พ.ค.54) ได้รับแจ้ง มีเหตุระเบิดลงบริเวณข้างเวทีปราศรัยกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ใกล้เคียงกับจุดจอดรถจักรยานยนต์บนสะพานมัฆวานรังสรรค์ เบื้องต้นได้รับรายงานมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ถูกนำตัวส่ง วชิรพยาบาล ที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า รุ่นสปาร์ค สีขาวดำ ทะเบียน วขย 568 กรุงเทพมหานคร สภาพถังน้ำมันเครื่องแตกเสียหาย ทำให้น้ำมันหกหล่น ทราบชื่อเจ้าของต่อมาคือ นายปราการ ประสพโชค อายุ 28 ปี ที่เดินทางมาร่วมรับฟังการปราศรัยของกลุ่มพันธมิตรฯ ซึ่งอยู่ในอาการตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ใกล้เคียงกันพบรถขายไอศกรีมตัก สภาพตัวร่มกันแดดไหม้เสียหาย

ทั้งนี้จากการสอบถามผู้ที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่าพบเห็นคนร้าย จำนวน 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ไม่ทราบรายละเอียดขี่ผ่านมา ก่อนจะขว้างวัตถุคล้ายระเบิดเข้ามาบริเวณจุดดังกล่าว และได้ขับขี่หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว ต่อมามีเสียงระเบิด และเกิดเพลิงลุกไหม้ ทางกลุ่มผู้ชุมนุมจึงรีบนำถังดับเพลิงมาทำการฉีดดับเพลิงทันที

ด้านพลตำรวจตรี วิชัย สังข์ประไพ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 กล่าวว่า เบื้องต้นได้รับรายงานเป็นระเบิดเพลิง และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบร่วมกับทางเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ล่าสุดพบสะเก็ดและลูกกระเดื่องที่พบ คล้ายกับระเบิด เอ็ม 26 แต่ทั้งนี้จะต้องรอการสรุปรายงานจากเจ้าหน้าที่ พฐ. อีกครั้ง ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว มีทั้งหมดรวม 3 ราย นำส่ง วชิรพยาบาล ทราบชื่อต่อมา นายหนูปั่น ภูทองเงิน อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 34/1 หมู่ 5 ตำบล อูบมุง อำเภอหนองวัวซอ จังหวัดอุดรธานี ถูกสะเก็ดระเบิดได้รับบาดเจ็บสาหัส และ นายไพฑูรย์ ภูวิเศษศรี ไม่ทราบอายุ ส่วนอีกราย ยังไม่ทราบชื่อ

ขณะที่ พลตรีจำลอง ศรีเมือง แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ กล่าวบนเวทีปราศรัยว่า ก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์ระเบิดนั้น ก่อนหน้านี้ได้เคยทำหนังสือส่งเรื่องมาที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อให้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ มาคอยยืนรักษาความปลอดภัยเหมือนแต่ก่อน แต่ก็ไม่ได้รับการตอบรับกลับมา นอกจากนี้ นายอมร อมรรัตนานนท์ แกนนำกลุ่ม ได้กล่าวฝากไปถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจในการเร่งรัดให้ช่วยติดตามคนร้าย ว่าไม่ต้องการที่จะให้เจ้าหน้าที่ออกมาปฏิเสธ หรือ แจ้งต่อประชาชนว่าไม่สามารถจับภาพคนร้ายได้ เนื่องจากกล้องวงจรปิดมีปัญหาหรือขัดข้อง


ขณะที่บรรยากาศในช่วงเช้าวันนี้ กลุ่มผู้ชุมนุมยังคงบางตาอยู่ ทั้งนี้ในส่วนของการจัดวางกำลังในการดูแลรักษาความปลอดภัย มีเพียงเจ้าหน้าที่จากกองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน ประมาณ 10 นาย ยืนอยู่บริเวณหลังแนวรั้วของด้านหลังเวทีปราศรัย

นอกจากนี้ ทางด้านการ์ดพันธมิตรฯ ก็เริ่มมีการตรวจตราบริเวณตามจุดทางเข้า-ออก เข้มข้นขึ้น ทั้งนี้ บนถนนราชดำเนิน นอกฝั่งหน้ากระทรวงศึกษาธิการ ก็เริ่มเปิดให้ผู้ใช้รถใช้ถนนผ่านสัญจรได้แล้ว ภายหลังที่ทำการปิดชั่วคราว หลังจากที่เกิดเหตุ

อย่างไรก็ตาม พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้กล่าวว่า ในวันนี้ได้เรียกประชุมผู้ที่เกี่ยวข้อง เข้าหารือในการเร่งรัดติดตามคดี และจัดกำลังในการรักษาความปลอดภัย ให้กับกลุ่มผู้ชุมนุมในเวลา 10.00 น. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล โดยมอบหมายให้ พล.ต.ต.อิทธิพล พิริยะภิญโญ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เป็นประธาน

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook