ตร.เผยการดูแลความสงบช่วงลต.เรียบร้อยดี

ตร.เผยการดูแลความสงบช่วงลต.เรียบร้อยดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ ที่ปรึกษา (สบ 10) ในฐานะ ผู้กำกับและดูแลศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อยการเลือกตั้ง สำนักงานตรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงความคืบหน้า ภาพรวมสถานการณ์ดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยการเลือกตั้ง โดยระบุว่า สถานการณ์ทั่วไปนั้นยังอยู่ในความสงบเรียบร้อยดี ไม่มีเหตุการณ์ความรุนแรงใดๆ เกิดขึ้น ส่วนกรณีการทำลายป้ายหาเสียงของผู้สมัครพรรคการเมืองต่างๆ นั้น ล่าสุด กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 สามารถจับกุมวัยรุ่นชายได้ 2 ราย ทราบชื่อคือ นายเอ (นามสมมติ) อายุ 18 ปี และ นายบี (นามสมมติ) อายุ 18 ปี ซึ่งทั้ง 2 คน เป็นชาว อ.เกาะจันทร์ จ.ชลบุรี ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ทำลายป้ายหาเสียงของผู้สมัครพรรคการเมืองใหญ่ ประกอบด้วยพรรคประชาธิปัตย์ พรรคเพื่อไทย และพรรคภูมิใจไทย ที่บริเวณแยกไฟแดงโรงน้ำแข็ง ต.หมอนนาง อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี

จากการสอบสวนเบื้องต้น ทั้ง 2 คนอ้างว่า เมาสุรา และเกิดความไม่พอใจกับการเมืองไทยที่มีแต่ความขัดแย้ง มีการแบ่งสีแบ่งฝ่าย ทำให้บ้านเมืองเกิดความวุ่นวาย ทั้งนี้เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การดังกล่าว และ
จะสืบสวนสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริง รวมถึง หาความเชื่อมโยงกับว่ามีการเมืองอยู่เบื้องหลังหรือไม่ ซึ่งอาจเข้าข่ายความผิดกฎหมายการเลือกตั้ง

อย่างไรก็ตาม สำหรับการรับแจ้งเบาะแสเกี่ยวกับแก๊งมือปืนรับจ้าง สายด่วน 1599 นั้น ล่าสุด ได้รับแจ้งทั้งหมด 139 ครั้ง ซึ่งจะมีการสืบสวนและขยายผลการจับกุมต่อไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook