นายกฯปัดข่าวพระดูดวงแพ้นารีอยู่ที่ปชช.

นายกฯปัดข่าวพระดูดวงแพ้นารีอยู่ที่ปชช.

นายกฯปัดข่าวพระดูดวงแพ้นารีอยู่ที่ปชช.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ปฏิเสธ ถูกพระทำนายดวงชะตา แพ้นารีพิฆาต โดยระบุว่า ไม่ได้มีการพูดคุยถึงเรื่องดังกล่าว พร้อมยืนยัน ไม่เป็นปัญหา เพราะคิดว่า จะต้องเดินหน้าแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน ซึ่งการแพ้ หรือ ชนะเลือกตั้ง ก็ขึ้นอยู่กับประชาชน โดยตนเองได้ย้ำมาตลอด ว่า ไม่มีใครมากำหนดอนาคตประเทศล่วงหน้าได้ คนที่จะตัดสินอนาคตประเทศ ก็คือ ประชาชนเองเท่านั้น

ส่วนกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ระบุว่า อยากกลับมาประเทศไทย ปลายปี เพราะอยากกลับมาถวายพระพรนั้น นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะกลับประเทศเมื่อไหร่ก็ได้ แต่กลับมาแล้ว ต้องอยู่ภายใต้กรอบของกฎหมายไทย


นายอภิสิทธิ์ ยังกล่าวว่า พรรคการเมืองได้ทำข้อตกลงร่วมกันแล้ว ว่า การแข่งขันทางการเมือง การเลือกตั้ง ไม่ควรนำสถาบันพระมหากษัตริย์ เข้ามาเกี่ยวข้อง และเป็นหน้าที่ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่จะต้องดูแลให้ทุกพรรคการเมือง ปฏิบัติตามข้อตกลงตามพันธะสัญญา หากมีการละเมิด กกต. ก็จะต้องลงโทษตามกฎหมาย ทั้งนี้ยืนยันว่า พร้อมให้ความร่วมมือในทุกเวที

ส่วนกรณีที่ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ สหรัฐอเมริกา ให้ความเห็นว่า การเลือกตั้งในประเทศไทย
จะวุ่นวายจากการแข่งขันของ 2 พรรคการเมืองขนาดใหญ่นั้น นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า สหรัฐฯ คงเพียงแต่แสดงความเป็นห่วง และเชื่อว่า สหรัฐฯ จะไม่เข้ามาแทรกแซงการเลือกตั้งในประเทศไทย



จากนั้น นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เดินทางลงพื้นที่โรงเรียนแม่ริมวิทยาคม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ช่วย ดร.เดือนเต็มดวง ณ เชียงใหม่ หาเสียง ในขณะที่หัวหน้าพรรคเดินทางมาถึง ได้มีชายอ้างว่า เป็นกลุ่มแดงเชียงใหม่ ได้ชูนิ้วชี้หนึ่งนิ้ว แสดงสัญลักษณ์เบอร์ 1 พร้อมตะโกน ขอมาดูหน้าคนใจดำ เพราะที่ผ่านมา การเสียชีวิตของ นายกฤษฎา กล้าหาญ และแดงคชสาร รุ่น 2 ที่ นายอภิสิทธิ์ ได้รับปากว่าจะหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีได้ภายใน 2 เดือน แต่จนถึงบัดนี้ก็ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ ทั้งสิ้น และยืนยันว่าการมาเรียกร้องวันนี้ ไม่ได้มีเจตนามาป่วน แค่มาสอบถามความคืบหน้าถึงคดีดังกล่าว แต่ก็ไม่ได้มีการพบปะกับ นายอภิสิทธิ์ แต่อย่างใด

อย่างไรก็ดี นายอภิสิทธิ์ ได้กล่าวปราศรัยที่หอประชุมใหญ่ โรงเรียนแม่ริมวิทยาคม กับประชาชน ที่มารับฟังกว่า1 พันคน โดยชูนโยบายเน้นการปฏิรูปการศึกษา โครงการเรียนฟรี 15 ปี โครงการเพิ่มทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษา ใน
ระดับปริญญาตรี 250,000 ทุนต่อปี


หลังจากใช้เวลานานร่วมชั่วโมงในการปราศรัยช่วยลูกพรรคหาเสียงของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่ เขตเลือกตั้งที่ 7 โรงเรียนแม่ริมวิทยาคม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ พบว่า บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก แม้จะมีกลุ่มเสื้อแดงปะปนอยู่กับกลุ่มมวลชน และพยายามตะโกนด่าทอและชูนิ้วเป็นเลข 1 ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเข้ามาเชิญตัวออก ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ อย่างไรก็ตาม หลังจากที่เสร็จสิ้นการปราศรัยหาเสียงแล้ว พบว่า มีมวลชนเสื้อแดง นำธงแดงมาปักตลอดเส้นทางที่ นายอภิสิทธิ์ และคณะเดินทางผ่าน ทั้งตามหน้าบ้านและตามเสาไฟฟ้าจำนวนมาก เพื่อต่อต้านการมาหาเสียงของพรรคประชาธิปัตย์ด้วย ขณะที่น้องๆ นักเรียน ในโรงเรียนแม่ริมวิทยาคม กล่าวแสดงความดีใจที่ นายอภิสิทธิ์ ยืนยันว่าจะคงนโยบายเรียนฟรี 15 ปี ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook