ชาคีล โอนีล ประกาศอำลาวงการยัดห่วงNBA

ชาคีล โอนีล ประกาศอำลาวงการยัดห่วงNBA

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
กลายเป็นอดีตไปแล้ว สำหรับ ชาคีล โอนีล อดีตเซ็นเตอร์ร่างยักษ์ ของ แอลเอ เลกเกอร์ส และ ไมอามี ฮีท ซึ่งพาทีมคว้าแชมป์เอ็นบีเอ ได้ 4 สมัย ประกาศอำลาวงการอย่างเป็นทางการ เมื่อวันพุธ ที่ผ่านมา พร้อมกับขอบคุณแฟนๆ ที่ให้กำลังใจมาโดยตลอด 19 ปี ที่ผ่านมา

"ผมขอขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจ มาโดยตลอด ผมขอบอกกับทุกท่านว่า ผมจะเลิกเล่นแล้ว ผมคิดอยากจะกลับมาเล่นอีกในปีหน้า แต่เอ็นร้อยหวายผมไม่ยอม มันเจ็บเรื้อรังจนทำให้ผมต้องเลิกเล่นจริงๆ" โอนีล กล่าว

สำหรับ โอนีล นับเป็นหนึ่งในสุดยอดผู้เล่นของเอ็นบีเอ ในช่วง 20 ปี ที่ผ่านมา โดยลงเล่นให้กับ 6 ทีม ประกอบด้วย ออร์แลนโด เมจิก, ลอสแอนเจลิส เลเกอร์ส, ไมอามี ฮีท, ฟีนิกซ์ ซันส์, คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส และ บอสตัน เซลติกส์ คว้าแชมป์มาได้ทั้งสิ้น 4 สมัย กับ ลอสแอนเจลิส เลเกอร์ส 3 สมัยติดต่อกัน ในปี 2000-2002 และกับ ไมอามี ฮีท ในปี 2006 นอกจากนี้ ยังคว้าเอ็มวีพีประจำปี ในปี 2000 และ เป็นผู้เล่นเอ็มวีพีรอบชิงชนะเลิศ 3 สมัย ซึ่งมากที่สุดเป็นอันดับ 2 รองจาก ไมเคิล จอร์แดน ตำนานของทีมชิคาโก บุลล์ส เพียงคนเดียว

ขณะเดียวกัน เลเกอร์ส ซึ่งเป็นอดีตต้นสังกัดของโอนีล และเคยคว้าแชมป์เอ็นบีเอ 3 สมัย ประกาศว่าจะรีไทร์เสื้อหมายเลข 34 ที่โอนีล เคยสวมใส่ เพื่อเป็นอนุสรณ์ ในความสำเร็จของเซ็นเตอร์ร่างยักษ์รายนี้ด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook