อาแจ็กซ์จัดเทสติโมเนียลแมตช์น้าซาร์3สค.

อาแจ็กซ์จัดเทสติโมเนียลแมตช์น้าซาร์3สค.

อาแจ็กซ์จัดเทสติโมเนียลแมตช์น้าซาร์3สค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม็ตช์เกียรติยศ! อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ยอดทีมเมืองกังหันลม ประกาศเตรียมจัด เทสติโมเนียลแม็ตช์ ให้กับ เอ็ดวิน ฟาน เดอ ซาร์ สุดยอดผู้รักษาประตูชาวดัตช์ ที่ประกาศแขวนถุงมืออย่างเป็นทางการ กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 3 ส.ค.นี้

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า สโมสรอาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม อดีตต้นสังกัดผู้ปลุกปั้นให้ เอ็ดวิน ฟาน เดอ ซาร์ กลายเป็นสุดยอดผู้รักษาประตูของโลก

ยืนยันว่า จะจัด แม็ตช์เกียรติยศ "เทสติโมเนียลแมตซ์" เพื่อเป็นเกียรติให้กับอดีตมือกาวของทีมที่เพิ่งจะประกาศเลิกเล่นอย่างเป็น ทางการไปหมาด ๆ หลังจาก พลาดแชมป์ ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

โดย แม็ตช์เกียรติยศของ น้าซาร์ จะมีขึ้นที่ สนามอัมสเตอร์ดัม อารีนา สนามเหย้าของอาแจ็กซ์ ในวันที่ 3 ส.ค.นี้ ซึ่งจะมีอดีตเพื่อนร่วมทีม คว้าถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีก มาครองเมื่อปี 1995 อาทิ โรนัล เดอ บัวร์, แฟรงค์ เดอ บัวร์, แฟรงค์ ไรจ์การ์ด, เอ็ดการ์ ดาวิดส์ และ คลาเรนซ์ เซดอร์ฟ กลับมาลงสนามร่วมทีมกันครั้ง

สำหรับ ฟานเดอ ซาร์ วัย 40 ปี ลงเล่นให้สโมสรอาแจ็กซ์ 8 ฤดูกาล ตั้งแต่ปี 1991-1999 ทั้งหมด 311 นัด ก่อนย้ายไปอยู่กับ ยูเวนตุส ในอิตาลี และข้ามฟากมาปิดฉากชีวิตค้าแข้งกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

(ภาพจาก Getty Images)

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook