ฮิดดิงค์พร้อมลาออกตุรกีเพื่อคุมเชลซี

ฮิดดิงค์พร้อมลาออกตุรกีเพื่อคุมเชลซี

ฮิดดิงค์พร้อมลาออกตุรกีเพื่อคุมเชลซี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟังชัดๆ! กุส ฮิดดิงค์ ประกาศเอง พร้อมลาออกจากการคุมทีมชาติตุรกี เพื่อเข้ามารับงานเป็นเจ้านายคนใหม่ของเชลซี แทน คาร์โล อันเชล็อตติ โดยจะเปิดเจรจาอย่างเป็นทางการกับ โรมัน อบราโมวิช ในสัปดาห์หน้า

สื่อ ดังของอังกฤษ รายงานว่า กุส ฮิดดิงค์ ผู้จัดการทีมชาวดัตช์ ของทีมชาติตุรกี ซึ่งกำลังคุมลูกทีมเตรียมความพร้อมในการทำศึกยูโร 2012 รอบคัดเลือก กับเบลเยียม ในสุดสัปดาห์นี้

ออกมายอมรับว่า พร้อมที่จะลาออกจากตำแหน่งนายใหญ่ทีมไก่งวง หากได้รับข้อเสนอที่ดีเพียงพอ เพราะต้องการกลับไปทำงานหนักกับสโมสรอีกครั้ง หลังจากห่างหายเกมระดับสโมสรมาคุมทีมชาติ เป็นเวลาเกือบ 5 ปี

"ผมไม่ได้บอกกับประธานเอฟเอ ตุรกี ว่าผมจะลาออก แต่เขาน่าจะรู้ เพราะสื่อทั่วโลกรายงานว่า ผมกำลังสนใจงานใหม่ที่เชลซี แต่ก็ยังไม่อาจจะรับประกันได้ว่า จะอยู่กับทีมต่อไปหรือไม่" ฮิดดิงค์ กล่าว

ทั้งนี้ รายงานระบุว่า ฮิดดิงค์ ซึ่งมีสัญญาเหลืออยู่กับตุรกี อีก 12 เดือน เตรียมที่จะเปิดเจรจาอย่างเป็นทางการกับ โรมัน อบราโมวิช เกี่ยวกับข้อสัญญารายได้ และแนวทางการทำทีมในสัปดาห์หน้า หลังจบเกมทีมชาติของตุรกี ที่จะพบกับเบลเยียม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ค่าตอบแทนที่จะสูญเสียไป 4 ล้านปอนด์ หากลาออกจากทีมชาติตุรกี นั่นเอง

สำหรับ ฮิดดิงค์ นั้น เคยฝากผลงานไว้อย่างน่าประทับใจแฟนบอล ด้วยการเข้ามาแทนที่ หลุยส์ เฟลิเป สโคลารี เพียง 3 เดือน เมื่อปี 2009 ก็สามารถพาทีมคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ มาครองได้สำเร็จ

และจากผลงานนั้น ยังคงประทับใจเจ้าของทีม จนเป็นเหตุให้ต้องการดึงตัวกลับมาทำงานในสแตมป์ ฟอร์ด บริดจ์ อีกครั้ง หลังจากปลด คาร์โล อันเชล็อตติ ออกไป

(ภาพจาก Getty Images)

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook