แฟนผู้ดีต้านแบล็ตเตอร์-ยุ FAถอนตัวFIFA

แฟนผู้ดีต้านแบล็ตเตอร์-ยุ FAถอนตัวFIFA

แฟนผู้ดีต้านแบล็ตเตอร์-ยุ FAถอนตัวFIFA
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แฟนบอลอังกฤษ เริ่มแสดงออกถึงการต่อต้าน เซ็ปป์ แบลตเตอร์ หลังได้นั่งประธานฟีฟ่าต่ออีกสมัย พร้อมยุให้สมาคมฟุตบอลอังกฤษ ถอนตัว เพราะไม่มั่นใจในตัวผู้นำ

มีรายงานของเดอะซัน สื่อในเมืองผู้ดี ระบุว่า แฟนบอลชาวอังกฤษส่วนใหญ่ ไม่เชื่อถือ ในสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ในการไต่สวนหาความจริงเกี่ยวกับการทุจริต คอร์รัปชั่น กรณีซื้อเสียงโหวตเจ้าภาพฟุตบอลโลกได้ หลังจากที่ เซ็ปป์ แบลตเตอร์ ได้นั่งตำแหน่งประมุขลูกหนังโลกต่อไปอีก 4 ปี ด้วยการชนะโหวต ที่มีผู้สมัครเพียงคนเดียว 186 จาก 206 เสียง

โดยมีการอ้างว่า ได้ทำแบบสำรวจ 2,657 คน พบว่า 65 % ไม่เชื่อถือในตัวแบล็ตเตอร์ โดยมั่นใจว่าข้อกล่าวหาดังกล่าว ที่มีต่อผู้นำลูกหนังโลกก่อนการเลือกตั้งเป็นจริง และ 85 % หมดศรัทธาต่อองค์กรลูกหนังโลกไปแล้ว และ มีเพียง 4 % เท่านั้น ที่เชื่อว่า ทำหน้าที่ได้เป็นอย่างดี ในการสร้างกระแสให้ฟุตบอล และ 58 % ระบุถว่า ผลงานที่ดีที่สุดของฟีฟ่า แค่งานประชาสัมพันธ์เชิงฟุตบอลให้แพร่
หลายมากขึ้นเท่านั้น

นอกจากนี้ แฟนบอลผู้ดี ยังพยายามที่จะยุให้ เอฟเอ ถอนตัวจากการเป็นสมาชิกของฟีฟ้า เพื่อเป็นการประท้วง

ทั้งนี้ ในการโหวตเลือกประธานฟีฟ่า ที่นครซูริค เมื่อวันพุธ ที่ผ่านมา อังกฤษ พยายามโน้มน้าวใจให้ชาติสมาชิกทั้งหมด เลื่อนการโหวตออกไปก่อน แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถทำได้

สำหรับ อังกฤษ กับฟีฟ่า เริ่มไม่ลงรอยกันมาหลังจากที่ แพ้โหวตเลือกเจ้าภาพบอลโลก 2018 รอบสุดท้าย ก่อนที่จะออกมาแฉเกี่ยวกับการทุจริต คอร์รัปชั่น ของ ลอร์ด เวดิด ทริสแมน อดีตประธานเอฟเอ นั่นเอง

(ภาพจาก Getty Images)

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook