IATAเผยอุตสาหกรรมการบินโลกดีดตัวสูงขึ้น

IATAเผยอุตสาหกรรมการบินโลกดีดตัวสูงขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ หรือ IATA เปิดเผยว่า การเดินทางทางอากาศทั่วโลกดีดตัวขึ้น 16.5 % ในเดือนเมษายน เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว ขณะที่ปริมาณการเดินทางในเอเชีย-แปซิฟิกขยายตัวขึ้น 5.1 % เนื่องจากตลาดจีน และ อินเดีย ที่แข็งแกร่งช่วยชดเชยการอ่อนตัวของเส้นทางบินที่ เชื่อมโยงกับประเทศญี่ปุ่น

IATA ระบุว่า การเดินทางทางอากาศของญี่ปุ่น ยังคงชะลอตัวอย่างต่อเนื่อง หลังจากเกิดเหตุแผ่นดินไหว และคลื่นสึนามิ โดยปริมาณการเดินทางของญี่ปุ่น ลดลง 20 % ซึ่งส่งผลให้ปริมาณการเดินทางทางอากาศทั่วโลกลดลง 1 % นอกจากนี้ เหตุภัยพิบัติในญี่ปุ่น ยังส่งผลกระทบต่อปริมาณการขนส่งสินค้าทางอากาศในเอเชีย ให้ลดลง 2.6 % ในเดือนเมษายน เนื่องจากภัยธรรมชาติ ทำให้ซัพพลายเชน ได้รับความเสียหาย

นายโจวานนี บิซิญานี ผู้อำนวยการ IATA กล่าวว่า เนื่องจากสายการบินในเอเชียคิดเป็นสัดส่วน 40% ของตลาดการขนส่งสินค้าทั่วโลก ดังนั้นผลกระทบที่เกิดขึ้นจึงอยู่ในวงกว้าง

สำหรับปริมาณการเดินทางทางอากาศภายในประเทศของจีนยังคงขยายตัว แต่ในอัตราที่ชะลอตัวเล็กน้อย เนื่องจากนโยบายทางเศรษฐกิจที่เข้มงวดขึ้น ส่วนตลาดภายในประเทศอินเดียนั้นก็ขยายตัวดีขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook