ภท.แถลงไม่ร่วมพท.ยันอุดมการณ์แตกต่าง

ภท.แถลงไม่ร่วมพท.ยันอุดมการณ์แตกต่าง

ภท.แถลงไม่ร่วมพท.ยันอุดมการณ์แตกต่าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะ รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย แถลงท่าทีทางการเมือง ที่ สนามกอล์ฟ แรนโช ชาญวีร์ คันทรี คลับ จังหวัดนครราชสีมา ภายหลังที่ พรรคเพื่อไทย ระบุว่า จะไม่จัดตั้งรัฐบาลร่วมกับ พรรคภูมิใจไทย โดยกล่าวว่า พรรคภูมิใจไทย จะไม่ขอร่วมมือจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย โดยมีเหตุผล คือ อุดมการณ์ทางการเมือง ที่แตกต่างกัน แต่ พรรคภูมิใจไทย ยังคงยึดมั่นในอุดมการณ์ระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ไม่สร้างความแตกแยก ไม่สร้างหนี้ให้กับประชาชน

พร้อมกันนี้ นายบุญจง ยังกล่าวอีกว่า พรรคภูมิใจไทย พร้อมที่จะเป็นฝ่ายค้าน หรือ รัฐบาล ก็ได้ แต่ถ้า พรรคเพื่อไทย สามารถจัดตั้งรัฐบาลสำเร็จ พรรคภูมิใจไทย ก็พร้อมเป็นฝ่ายค้าน


ด้าน นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่1 ของพรรคเพื่อไทย กล่าวภายหลังพรรคภูมิใจไทย ระบุว่า พรรคเพื่อไทยเสียมารยาททางการเมือง ที่ออกแถลงการณ์ไม่ร่วมงานทางการเมือง กับพรรค
ภูมิใจไทย โดยยืนยันว่า ไม่เป็นการเสียมารยาท หรือดูถูกแต่อย่างใด เพราะถือเป็นมติของพรรค ที่แสดงจุดยืนให้ชัดเจน โดยพรรคที่จะมาร่วมงานกัน ต้องมีอุดมการณ์เดียวกัน ทั้งนี้ ยังปฏิเสธที่จะกล่าวถึง จุดยืนของพรรคภูมิใจไทย ที่เห็นว่าต่างกับพรรคเพื่อไทย โดยให้ยึดตามมติจากที่ประชุมกรรมการบริหารพรรค และสมาชิกของพรรค

ขณะที่ยังยืนยันว่า แถลงการณ์ไม่ร่วมงานนั้น ไม่ได้มีคำสั่งจาก พันตำรวจโททักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แต่อย่างใด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook