โจรใต้แค้น! หวังบึ้มตากใบ โชคดีตรวจพบก่อน

โจรใต้แค้น! หวังบึ้มตากใบ โชคดีตรวจพบก่อน

โจรใต้แค้น! หวังบึ้มตากใบ โชคดีตรวจพบก่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

4 มิ.ย. - คนร้ายวางระเบิดตลาดนัด 2 ลูกซ้อนที่ตากใบ เพื่อตอบโต้เจ้าหน้าที่ที่สังหารแกนนำอาร์เคเค 3 ศพบนเทือกเขาบูโดเมื่อ 2 วันก่อน แต่โชคดีทหารมาตรวจพบก่อนตลาดเปิด ทำให้ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

เมื่อเวลา 06.30 น. ร.ต.ท.จีโบ เกรอต ร้อยเวร สภ.ตากใบ จ.นราธิวาส รับแจ้งพบระเบิดแสวงเครื่อง ฝังไว้บนทางเดินหน้าเพิงขายของในตลาดนัดบ้านปลักช้าง ม.1 ต.พร่อน อ.ตากใบ จึงแจ้งชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด นปพ.จ.นราธิวาส มาตรวจสอบ ระหว่างนั้น ระเบิดที่ฝังอยู่ได้เกิดระเบิดขึ้น แรงระเบิดทำให้เพิงขายของได้รับความเสียหาย แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้กันพื้นที่เอาไว้แล้ว

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบวัตถุระเบิดอีก 1 ลูก ฝังไว้บนถนนทางเดินเข้าตลาดนัดห่างจากจุดแรก ประมาณ 10 เมตร เจ้าหน้าที่จึงปิดกั้นพื้นที่และแจ้งให้ชาวบ้านถอยห่างจากรัศมี หลังเวลาผ่านไป 15 นาที ก็ได้เกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นอีกครั้ง แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บเช่นกัน

จากการตรวจสอบพบว่าระเบิดทั้ง 2 จุด เป็นชนิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในท่อเหล็กแป๊บ หนัก 5 กก.จุดชนวนด้วยการตั้งเวลาปลุกจากนาฬิกาข้อมือแบบดิจิตอล จากการสอบสวนทราบว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา มีคนเห็นวัยรุ่น 3 คนขับรถจักรยานยนต์มาวนเวียนบริเวณที่เกิดเหตุ เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่จึงรีบขี่รถออกไป เจ้าหน้าที่จึงทำการกันพื้นที่เอาไว้เพื่อรอตรวจสอบในช่วงเช้า

ส่วนสาเหตุเชื่อว่าเป็นการตอบโต้เจ้าหน้าที่ทหารที่บุกทลายค่ายพักและสังหารแกนนำระดับปฏิบัติการเสียชีวิต 3 ศพบนเทือกเขาบูโดในพื้นที่ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.ที่ผ่านมา - สำนักข่าวไทย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook