ยิ่งลักษณ์ ไม่หวั่นเสื้อหลากสี ร้องDSI เป็นพยานคดีซุกหุ้น ทักษิณ

ยิ่งลักษณ์ ไม่หวั่นเสื้อหลากสี ร้องDSI เป็นพยานคดีซุกหุ้น ทักษิณ

ยิ่งลักษณ์ ไม่หวั่นเสื้อหลากสี ร้องDSI เป็นพยานคดีซุกหุ้น ทักษิณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยิ่งลักษณ์ ลงพื้นที่เขตคลองสามวาช่วยผู้สมัคร ส.ส.หาเสียง ไม่หวั่นกลุ่มเสื้อหลากสีเตรียมยื่นให้ดีเอสไอสอบกรณีเป็นพยานในคดีซุกหุ้นให้ ทักษิณ เป็นความผิดหรือไม่ ระบุทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎหมาย ยันเดินหน้าหาเสียง ชี้แจงนโยบายกับประชาชน

(4 มิ.ย.) น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1 พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีกลุ่มคนเสื้อหลากสีเตรียมรวบรวมรายชื่อเพื่อขอให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ตรวจสอบกรณีไปเป็นพยานในคดีซุกหุ้นของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีว่าเป็นความผิดหรือไม่ ว่า ทุกอย่างว่ากันไปตามกฎหมาย ที่ผ่านมาได้ให้การในชั้นศาลไปหมดแล้ว อย่างไรก็ตาม จากนี้จะเดินหน้าหาเสียง เดินสายชี้แจงนโยบายต่อไป เพื่อให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสิน

ส่วนกรณีที่ผู้บัญชาการทหารบกเรียกร้องให้ทุกฝ่ายอยู่ในกรอบการเลือกตั้ง ไม่กล่าวหาว่าทหารยุ่งเกี่ยวกับทางการเมือง น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ประเทศบอบช้ำมามากแล้ว อยากให้ทุกอย่างยอมรับเสียงของประชาชน เมื่อถามว่าจะประสานกับกองทัพเพื่อพูดคุยหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ยินดีเข้าไปรับฟังคำแนะนำและหารือ หากกองทัพให้โอกาส

เมื่อถามว่ายังมีหลายฝ่ายเป็นห่วงว่าจะมีการปฏิวัติ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า เราต้องเชื่อมั่นผู้บัญชาการทหารบก ซึ่งบอกแล้วว่าไม่มีเรื่องดังกล่าว และเชื่อว่าทุกคนไม่อยากเห็นบ้านเมืองไม่เป็นประชาธิปไตยอย่างแท้จริง การเลือกตั้งถือเป็นจุดเริ่มต้นของกระบวนการประชาธิปไตย และเชื่อว่าทุกฝ่ายอยากเห็นการเลือกตั้งด้วยเช่นกัน

เมื่อถามว่ามองว่าจะมีเงื่อนไขใดทำให้การเลือกตั้งสะดุดหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ไม่อยากคิด เพราะบรรยากาศต่าง ๆ รวมถึงความตั้งใจของประชาชน อยากให้มีการเลือกตั้งเกิดขึ้น เมื่อถามว่าพรรคเพื่อไทยมีนโยบายเรื่องความปรองดองอย่างไร น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า เป็นสิ่งที่ประชาชนทุกคนอยากเห็นว่าทำอย่างไรให้ประเทศมีความสามัคคี เป็นไปตามระบอบนิติธรรม ใช้กฎหมายอย่างเป็นธรรม ซึ่งเรื่องดังกล่าวต้องหารือกับทุกฝ่ายก่อนว่าใครมีแนวทางอย่างไร จึงดำเนินการต่อ ต้องเปิดโอกาสให้ทุกฝ่ายเข้ามามีส่วนร่วม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากช่วยผู้สมัคร ส.ส. หาเสียงที่หมู่บ้านสหกรณ์บึงกุ่ม น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้ช่วยหาเสียงให้กับนายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขตเลือกตั้งที่ 18 ที่ชุมชนคลองลำกระดาน เขตคลองสามวา โดยประชาชนได้มอบดอกไม้ พร้อมกับผูกผ้าขาวม้าให้เป็นจำนวนมาก ทั้งนี้นางเย็น แป้งกลับ ผู้สูงอายุในชุมชนดังกล่าวได้มอบแหวนสแตนเลสให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เพื่อเป็นที่ระลึก และอวยพรขอให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ชนะการเลือกตั้ง แต่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ไม่รับ เพราะเกรงว่าจะผิดกฎหมายเลือกตั้ง โดยระบุว่า หากได้เป็นนายกรัฐมนตรี จะกลับมารับแหวงวงดังกล่าว

จากนั้นนายจิรายุนำ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ขึ้นรถไถนา โดยได้ไถนาเป็นระยะทาง 200 เมตร จากนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ ให้สัมภาษณ์ยอมรับว่า เป็นครั้งแรกที่ได้นั่งรถไถนา แม้ว่าจะเกิดต่างจังหวัด และมีความคุ้นเคย แต่ก็ไม่เคยได้ไถนา และเห็นว่าพื้นที่คลองสามวา แม้ว่าจะเป็นเขตกรุงเทพฯ แต่ด้านโครงสร้างพื้นฐาน ทั้งคมนาคม น้ำ ไฟ ยังเข้าไม่ถึง ซึ่งพรรคต้องเข้ามาพัฒนาในเรื่องนี้.- สำนักข่าวไทย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook