ปทุมฯพบปลากระเบนลอยน้ำตายตัวที่4แล้ว

ปทุมฯพบปลากระเบนลอยน้ำตายตัวที่4แล้ว

ปทุมฯพบปลากระเบนลอยน้ำตายตัวที่4แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายทนง ทแกล้วทศพล ประมงจังหวัดปทุมธานี ได้รับแจ้งจาก นายสุพจน์ ลำพัชวา นาย อบต.ท้ายเกาะ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ว่าได้มี นายพิเชษฐ พิทักษ์รุ่งเรือง อายุ 62 ปี ชาวบ้าน ซอยท้ายเกาะ 8 หมูที่ 2 ต.ท้ายเกาะ อ.สามโคก
จ.ปทุมธานี ได้พบปลากระเบน หรือ ปลาราหู ได้ตายลอยน้ำ โดยมีหางโผล่ขึ้นมา จึงได้ลากขึ้นฝั่งให้เจ้าหน้าที่ประมงมาตรวจสอบด้วย จึงได้ประสานให้ นายสมรัตน์ ลีวงศ์ษา ประมงอำเภอสามโคก พร้อมเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบที่บ้าน
ดังกล่าว พบว่า ชาวบ้านได้ใช้รถลากปลามาไว้บนถนนแล้ว เป็นปลากระเบนเพศเมีย ขนาดกว้าง 1.88 เมตร มีความยาว 4.15 เมตร น้ำกว่า 200 ก.ก. เสียชีวิตมา 2 วันแล้ว ตัวปลาได้โชยกลิ่นเน่าเหม็นออกมาแล้ว จึงได้ประสานทาง
เจ้าหน้าที่สถานีประมงน้ำจืดบางไทร มารับปลากระเบนไปเก็บที่ศูนย์ประมง เพื่อจะได้ดองไว้ให้นักศึกษา ได้เล่าเรียนชีวิตปลากระเบนน้ำจืด ที่มีตัวใหญ่มากในลุ่มน้ำเจ้าพระยา

ทางด้าน นายทนง ทแกล้วทศพล ประมงจังหวัดปทุมธานี ได้กล่าวว่า ตั้งแต่เรือน้ำตาลล่ม ที่ จ.พระนครศรีอยุธยาเป็นเหตุให้น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา ขาดอ๊อกซิเจน ทำให้ปลาขาดอากาศหายใจ จึงเป็นเหตุให้ปลาใหญ่ลอยตายจำนวนมาก และเฉพาะปลากระเบน หรือ ปลาราหูตัวนี้ เป็นตัวที่ 4 แล้ว และยังคาดว่าอาจจะพบปลากระเบนเพิ่มขึ้นอีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook