วิชาญ จ่อยื่น กกต.สอบ ล่าเลขบัตรปชช.ซื้อเสียง

วิชาญ จ่อยื่น กกต.สอบ ล่าเลขบัตรปชช.ซื้อเสียง

วิชาญ จ่อยื่น กกต.สอบ ล่าเลขบัตรปชช.ซื้อเสียง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

5 มิ.ย. - ประธาน ส.ส.กทม.เพื่อไทย เตรียมยื่นหลักฐานการรับจ้างจดหมายเลขบัตรประชาชนให้ กกต.ตรวจสอบ เกรงเกิดปัญหาซื้อเสียง พร้อมขอกำลังตำรวจดูแลความปลอดภัยให้ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เพื่อไทย หวั่นคู่แข่งเปลี่ยนวิธีจากซื้อเสียงเป็นทำร้ายผู้สมัคร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 07.30 น. นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตเลือกตั้งที่ 17 (มีนบุรี คันนายาว เฉพาะแขวงคันนายาว) พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธาน ส.ส.กทม. ลงพื้นที่หาเสียงบริเวณตลาดเช้าหมู่บ้านอมรพันธุ์ สวนสยาม โดยมี พ่อค้าแม่ค้า ประชาชน โดยเฉพาะผู้พิการให้ความสนใจพูดคุยสอบถามนโยบายด้านการรักษาพยาบาลคนพิการ เพราะ นายวิชาญ เคยเป็นอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข

นายวิชาญ ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์การเลือกตั้งว่า ขณะนี้กำลังรวบรวมหลักฐานร้องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ เริ่มมีสัญญาณความไม่โปร่งใส โดยเฉพาะเรื่องการซื้อเสียง ซึ่งเรื่องดังกล่าวได้รับการบอกเล่าจากประชาชนในพื้นที่ว่า มีบุคคลมาขอจดหมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน 13 หลัก ซึ่งหากตรงกับรายชื่อผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง จะให้เลขละ 100 บาท หากสามารถจดหมายเลขบัตรประชาชนได้จำนวนมากเท่าไหร่ ก็จะเพิ่มเงินให้เหมือนลักษณะแชร์ลูกโซ่ อย่างไรก็ตามหากรวบรวมหลักฐานได้ครบภายในวันนี้ (5 มิ.ย.) จะยื่นให้ กกต.ตรวจสอบได้ในวันพรุ่งนี้ (6 มิ.ย.)

ส่วนกรณีผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุมี 4 จังหวัด เสี่ยงเกิดความรุนแรงในช่วงเลือกตั้งนั้น นายวิชาญ กล่าวว่า ส่วนตัวมีความเป็นห่วงเรื่องนี้เช่นกัน และคิดว่า อาจจะขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลเรื่องความปลอดภัยของผู้สมัครในพื้นที่กรุงเทพฯ หลายคน เพราะเริ่มเห็นมีพฤติกรรมจัดตั้ง อาจจะเปลี่ยนใจจากการซื้อเสียง มาเป็นการทำร้ายผู้สมัครก็ได้ พร้อมเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ทหารที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการลงพื้นตรวจสอบประชาชนว่า เกี่ยวข้องกับยาเสพติดหรือไม่ ให้ชะลอการทำหน้าที่ไปก่อน เพราะวิตกว่า การสอบถามเรื่องดังกล่าวจะวกเข้าสู่เรื่องการเมือง ทำให้ประชาชนหวาดกลัวได้ - สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook