หญิงอ้วนชาวสงขลาน้ำหนักลดกว่า20กิโลแล้ว

หญิงอ้วนชาวสงขลาน้ำหนักลดกว่า20กิโลแล้ว

หญิงอ้วนชาวสงขลาน้ำหนักลดกว่า20กิโลแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
แพทย์นำตัว นางพิกุล ออกจากห้องไอซียูแล้ว และมาพักฟื้นอยู่ในหอผู้ป่วยอายุรกรรมหญิง ซึ่งอาการดีขึ้นอย่างต่อเนื่องในระยะเวลา 11 วัน ที่เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล สามารถลดน้ำหนักลงได้ 21 กิโลกรัม จาก172 กิโลกรัม เหลือ 151 กิโลกรัม หรือ เฉลี่ยวันละกว่า 2 กิโลกรัม ขณะที่อาการของภาวะโรคแทรกซ้อน ทั้งปอดติดเชื้อ ต่อมไร้ท่อผิดปกติ ความดันสูง หัวใจวายบางส่วน และติดเชื้อบริเวณผนังหน้าท้อง ก็เริ่มดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งสภาพจิตใจก็ดีขึ้น มีกำลังใจที่จะรักษาตัว สำหรับแผนการรักษาหลังจากนี้ แพทย์ยังให้พักรักษาตัวที่โรงพยาบาลอีกระยะหนึ่ง เพื่อทำกายภาพบำบัด พร้อมๆ ไปกับควบคุมเรื่องโภชนาการ และส่งจิตแพทย์มาดูแลด้านสภาพจิตใจ และรอให้น้ำหนักตัวลดลงเหลือ 120 กิโลกรัม ทีมแพทย์จะประเมินอีกครั้งหนึ่งว่า สภาพร่างกายพร้อมที่จะทำการผ่าตัด เพื่อรัดกระเพาะอาหารหรือไม่

นางพิกุล กล่าวว่า หลังจากที่ได้ถูกส่งเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล ขณะนี้สภาพร่างกายดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ไม่ต้องทนทุกข์ทรมานเหมือนกับอยู่ที่บ้าน จากภาวะโรคแซกซ้อนต่างๆ ซึ่งตนจะพยายามลดน้ำหนักให้ได้มากที่สุด และ
ปฏิบัติตามแผนการรักษาของแพทย์ที่วางไว้ และขอขอบคุณทุกฝ่าย ทั้งทีมแพทย์และพยาบาลของโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ ที่ดูแลรักษาเป็นอย่างดี เหมือนตายแล้วเกิดใหม่ และยังมี น.ส.จีรนันท์ ลูกสาวคนเดียว ที่คอยดูแล
อย่างใกล้ชิดทำให้ตนมีกำลังใจที่จะรักษาตัวมากขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook