'ยิ่งลักษณ์'เยี่ยมชาวอยุธยาเรือน้ำตาลล่ม

'ยิ่งลักษณ์'เยี่ยมชาวอยุธยาเรือน้ำตาลล่ม

'ยิ่งลักษณ์'เยี่ยมชาวอยุธยาเรือน้ำตาลล่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส. ระบบบัญชีรายชื่อ เบอร์ 1 ของพรรคเพื่อไทย เดินทางเข้าเยี่ยมบ้าน ผู้ที่ได้รับความเสียหาย จากน้ำกัดเซาะริมตลิ่ง แม่น้ำเจ้าพระยา ที่เกิดจากน้ำตาลล่ม ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีประชาชนเสื้อแดง มาให้การต้อนรับ เป็นจำนวนมาก ภายหลังเข้าเยี่ยมชาวบ้าน เปิดเผยว่า ถภาครัฐต้องดำเนินการเข้าช่วยเหลือ ให้เร็วกว่านี้ ประชาชนจะได้ไม่เดือดร้อน พร้อมให้ทุกฝ่าย เข้ามากู้เรือออกจากจุดที่เกิดเหตุ ให้เร็วที่สุด ภาครัฐควรจัดหาเงินที่เหมาะสม เข้ามาเยียวยา อย่าไปรอของเงินเอกชน ไม่เช่นนั้น ประชาชนจะเดือดร้อน

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังได้กล่าวอีกว่า ถ้าพรรคเพื่อไทยได้จัดตั้งรัฐบาล จะหารือเรื่องนี้ ให้เป็นรูปธรรม เพราะเป็นหนึ่งในแผนของความเดือดร้อนของประชาชน


น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส. บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1 พรรคเพื่อไทย เดินทางมาสังเกตการณ์เหตุเรือบรรทุกน้ำตาลล่ม กลางแม่น้ำเจ้าพระยา ต.ภูเขาทอง จ.พระนครศรีอยุธยา โดยมีชาวบ้านในพื้นที่มารอให้การต้อนรับกว่า 500 คน และเมื่อ น.ส.ยิ่งลักษณ์ลงจากรถ ชาวบ้านได้รอต้อนรับ และมีการมอบดอกกุหลาบ พร้อมกับขอถ่ายรูปคู่กับ น.ส.ยิ่งลักษณ์

ส่วนบรรยากาศตลอดเส้นทางที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้เดินไปยังบริเวณแม่น้ำเจ้าพระยา ชาวบ้านต่างตะโกนชื่อ น.ส.ยิ่งลักษณ์ จากหมายเลข 1 ที่เป็นหมายเลขของพรรคเพื่อไทย ทั้งนี้ ภายหลังจากที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้ร่วมพูดคุยกับประชาชนในพื้นที่ ก็กล่าวว่าจะเร่งประสานกับทางรัฐบาล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งให้ความช่วยเหลือโดยเร็วที่สุด


น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส. บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1 พรรคเพื่อไทย กล่าวภายหลังลงดูพื้นที่สถานการณ์ เรือบรรทุกน้ำตาลล่ม กลางแม่น้ำเจ้าพระยาว่า ชาวบ้านที่ ต.ภูเขาทอง ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก จึงขอเรียกร้องให้ภาครัฐ เข้ามาช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน โดยเฉพาะการกู้เรือขึ้นมา เพื่อป้องกันกรพังทลายของชายฝั่ง และหลังจากนี้ คงจะต้องมีการประสานของบประมาณกลาง เพื่อจัดทำกระสอบทราย กั้นริมตลิ่ง ส่วนปลาที่ชาวบ้านเลี้ยงในกระชังตายเป็นจำนวนมากนั้น ต้องให้กรมประมง จัดหาพันธุ์ปลามาให้ชาวบ้าน เพื่อเป็นการทดแทน และอยากให้สร้างขวัญและกำลังใจ ให้กับชาวบ้านในพื้นที่ เพราะขณะนี้ ชาวบ้านเสียกำลังใจเป็นอย่างมาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook