จ.สุรินทร์ เตรียมฟื้นฟูปราสาทตาเมือนธม

จ.สุรินทร์ เตรียมฟื้นฟูปราสาทตาเมือนธม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายเสริม ไชยณรงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ กล่าวว่า จากสถานการณ์เหตุปะทะกันระหว่างไทย - กัมพูชา ในช่วงเดือนเมษายน ที่ผ่านมา ส่งผลให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านตามเขตชายแดน จ.สุรินทร์ ได้รับผลกระทบต่อเศรษฐกิจที่สำคัญของ จ.สุรินทร์ โดยเฉพาะบริเวณด่านช่องจอม จ.สุรินทร์ ซึ่งเปิดด่านประมาณ 1 เดือนแล้ว แต่การค้าขายยังคงซบเซา เนื่องจากประชาชนและนักท่องเที่ยว ยังไม่กล้าเดินทางไปเที่ยวมากนัก ถึงแม้ในขณะนี้ สถานการณ์บริเวณด่านชายแดนด่านช่องจอม พ่อค้า แม่ค้าทั้งไทยและกัมพูชา เริ่มเข้ามาค้าขายกันมากแล้วก็ตาม จึงขอประชาสัมพันธ์ เชิญชวนประชาชนและนักท่องเที่ยว ให้มาท่องเที่ยวและเลือกซื้อสินค้าได้ตามปกติ

สำหรับในส่วนของกลุ่มปราสาทตาเมือนธม ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ กล่าวว่า ขณะนี้ ได้มีการวางแผนในการรณรงค์ฟื้นฟูและพัฒนา ให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวในเชิงวัฒนธรรมที่สำคัญของ จ.สุรินทร์ โดยจะมีการเร่งพัฒนาสาธารณูปโภคต่างๆ ทั้งการสร้างถนนบริเวณปราสาทตาเมือนธม รวมถึง ติดตั้งระบบไฟฟ้าแสงสว่าง เพื่อคอยอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนในพื้นที่

ทั้งนี้ จะให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เป็นตัวแทนที่สำคัญในการรณรงค์การท่องเที่ยว และทางจังหวัด จะสนับสนุนงบประมาณเพิ่มเติมด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook