นพดลยันไม่มีแผนบันได 4 ขั้นนิรโทษกรรม

นพดลยันไม่มีแผนบันได 4 ขั้นนิรโทษกรรม

นพดลยันไม่มีแผนบันได 4 ขั้นนิรโทษกรรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษาด้านกฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวยืนยันว่า พรรคเพื่อไทย และ พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่เคยมีแนวความคิดเรื่องแผนบันได 4 ขั้น ในการนิรโทษกรรมให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งการออกมาพูดเรื่องดังกล่าว เป็นการสร้างข่าวเพื่อทำลายความน่าเชื่อถือของพรรคเพื่อไทย และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1 พรรคเพื่อไทย หรือ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี หลังได้รับคะแนนนิยมเพิ่มมากขึ้น ทั้งนี้ รู้สึกผิดหวังกับการให้สัมภาษณ์ของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่ไม่มีการตรวจสอบข้อมูล และไม่ใช้วิจารณญาณในการตอบ

อย่างไก็ตามขณะนี้ ตนได้ให้ทีมกฎหมายของพรรค ทำการศึกษากรณีดังกล่าว ว่า เข้าข่ายหมิ่นประมาทหรือไม่ ซึ่งหากเข้าข่าย ก็จะมีการยื่นฟ้องร้อง โดยให้ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นโจทก์ แต่จะไม่มีการตรวจสอบ หรือ ฟ้องสื่อมวลชนที่มีการตั้งคำถาม เพราะเป็นสิทธิ์ตามหน้าที่ ที่จะหาข้อเท็จจริง

นอกจากนี้ นายนพดล กล่าวด้วยว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว และอยากให้การหาเสียงเป็นไปอย่างสร้างสรรค์ วิจารณ์ในเรื่องนโยบายมากกว่า พร้อมยืนยันว่า ประชาชนจะไม่เป็นบันไดในการนิรโทษกรรมอย่างแน่นอน

นายนพดล ยัง กล่าวถึงกรณีที่ นายแพทย์ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ แกนนำกลุ่มเสื้อหลากสี เตรียมยื่นกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ตรวจสอบกรณี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร แคนดิเดต นายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีซุกหุ้น และนายแก้วสรร อติโพธิ อดีตคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ หรือ คตส. ตั้งเครือข่ายตัวแทนพลเมืองคัดค้านนิรโทษกรรมคอร์รัปชั่นทักษิณ หรือ คนท. ว่าเป็นเรื่องที่ไม่เกินความคาดหมาย เนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงใกล้วันเลือกตั้งและพรรคเพื่อไทย มีคะแนนนิยมสูง จึงมีกระบวนการทำลายความน่าเชื่อถือออกมา อีกทั้ง ประชาชนทราบดีว่า บุคคลทั้ง 2 ใกล้ชิดกับพรรคการเมืองใด อย่างไรก็ตาม มั่นใจว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะต่อสู้เพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ และพร้อมให้มีการตรวจสอบอย่างถูกต้อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook