น้ำเชี่ยวกู้เรือน้ำตาลไม่ได้ ชาวบ้านมึนใครผิด

น้ำเชี่ยวกู้เรือน้ำตาลไม่ได้ ชาวบ้านมึนใครผิด

น้ำเชี่ยวกู้เรือน้ำตาลไม่ได้ ชาวบ้านมึนใครผิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

6 มิ.ย. - มีความพยายามกู้เรือน้ำตาลให้เร็วที่สุด ขณะที่ยังหาผู้รับผิดชอบกับความเสียหายที่เกิดขึ้นไม่ได้

ความคืบหน้าการกู้เรือน้ำตาลล่มวันนี้ กระแสน้ำลดระดับลงแต่ยังไหลแรง เรือเจ้าท่า ซึ่งเป็นเรือเครนขนาดใหญ่ ได้เข้าประกบเรือน้ำตาลที่ล่มเพื่อร่วมกู้เรือกับทีมของบริษัทเอแซส ด้วยการติดตั้งแผ่นเหล็กขนาด 2 เมตร ที่กาบเรือรอบหัวเรือในส่วนที่จมน้ำด้วยการใช้เครนดึงขึ้น คาดใช้เวลาประมาณ 6 ชั่วโมง จากนั้นจะสูบน้ำในเรือออกโดยใช้เครื่องสูบน้ำถึง 12 เครื่อง เพื่อทำการปะซ่อมหัวเรือทันที โดยจะไม่พักการทำงาน เพื่อให้ทันกับกระแสน้ำและระดับน้ำที่อาจจะขึ้นสูงอีก

ด้านของ นางรัชนี พาลีขำ เจ้าของบ้านที่ได้รับผลกระทบ เปิดเผยว่า ตลิ่งหน้าบ้านพังและมีความจำเป็น ต้องรื้อบางส่วนของบ้านออกไป และยังไม่มั่นใจว่าจะได้ค่าชดใช้ เนื่องจากยังไม่มีใครออกมารับผิดชอบเป็นเรื่องเป็นราว

ด้าน นายฉันรกฤษณ์ อัสดาธร ผู้ช่วยผู้จัดการบริษัทไทยรวมทุนคลังสินค้า บริษัทเจ้าของโกดังน้ำตาลก่อนขนส่งลงเรือ กล่าวว่า เหตุการณ์เรือน้ำตาลล่มไม่เกี่ยวข้องกับบริษัท เนื่องจากเป็นเพียงสถานที่เช่า ฝากเก็บน้ำตาลเท่านั้น ขณะที่ยังมีอีก 3 บริษัท ที่เกี่ยวข้องกับเรือบรรทุกน้ำตาลที่ล่ม คือ กลุ่มบริษัท เจเอ็นพี เจ้าของเรือ บริษัทอัลฟา มารีน ซัพพลาย รับว่าจ้างขนส่งน้ำตาลและเดินเรือ และบริษัทน้ำตาลสระบุรี ผู้ผลิตและเจ้าของน้ำตาล ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้ทำหนังสือแจ้งให้ให้ข้อมูลและร่วมรับผิดชอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว - สำนักข่าวไทย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook