ยิ่งลักษณ์ ลั่นพร้อมให้ตรวจสอบ คดีซุกหุ้นทักษิณ

ยิ่งลักษณ์ ลั่นพร้อมให้ตรวจสอบ คดีซุกหุ้นทักษิณ

ยิ่งลักษณ์ ลั่นพร้อมให้ตรวจสอบ คดีซุกหุ้นทักษิณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ยิ่งลักษณ์" ระบุ พร้อมให้ตรวจสอบตามหลักนิติธรรม6 มิ.ย.- "ยิ่งลักษณ์" หาเสียงหนองคาย พระวัดโพธิ์วัดแนะอย่าตอบโต้ ผันเป็นคะแนนสงสาร จะได้เป็นนายกฯ หญิง คนแรกของไทย ขณะที่ เจ้าตัวพร้อมให้ตรวจสอบ กรณีเอี่ยวคดีซุกหุ้น "ทักษิณ" ตามหลักนิติธรรม

(6 มิ.ย.) น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1 พรรคเพื่อไทย และ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก ประธานที่ปรึกษาพรรค นำทีมผู้สมัครหาเสียง ที่ ตลาดโพธิ์ชัย อ.เมือง จ.หนองคาย ได้รับความสนใจจากพ่อค้า แม่ค้า และประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อของ โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์และคณะ แวะรับประทานอาหารเช้าร้านกาแฟ ไข่กระทะ เจ๊ะตี๋ และนั่งโต๊ะเดิม ที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และ นายสมัคร สุนทรเวช เคยมานั่งรับประทานอาหาร ระหว่างตรวจราชการและลงพื้นที่หาเสียง โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้ลองทำไข่กระทะและชงกาแฟด้วย

ก่อนหน้านี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้เข้าไปไหว้พระที่วัดโพธิ์วัด (พระอารามหลวง) มีพระลูกวัดองค์หนึ่งทักว่า แนวทางที่เดินมาถูกต้องแล้ว อย่าโต้ตอบ เพราะจะกลายเป็นคะแนนสงสารเอง และจะได้เป็นนายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของประเทศไทย

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ให้สัมภาษณ์ ถึงข้อกล่าวหาเรื่องบันได 4 ขั้น ที่จะนำไปสู่การนิรโทษกรรม พ.ต.ท.ทักษิณ ของพรรคประชาธิปัตย์ โดยย้ำถึงเจตนารมณ์ที่จะสร้างความปรองดองที่จะเกิดขึ้นของคนในชาติ และพร้อมที่จะรับการตรวจสอบตามกฎ กติกา

ต่อกรณีที่มีการระบุว่า การนิรโทษกรรมคดีซุกหุ้น ของ พ.ต.ท.ทักษิณ จะทำให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้ประโยชน์ด้วย เพราะเคยให้การเท็จต่อศาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า พร้อมชี้แจงเรื่องดังกล่าวให้ทุกฝ่ายเข้าใจ และให้มีการตรวจสอบภายใต้กฎหมาย ตามหลักนิติธรรม และว่า หากจะมีการนิรโทษกรรม ก็ไม่ได้ทำเพื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ คนเดียว แต่ทำเพื่อประชาชนส่วนใหญ่

"ขณะนี้ยังไม่มีการกำหนดกรอบรายละเอียด เกี่ยวกับการนิรโทษกรรมที่ชัดเจน ว่าจะเป็นรูปแบบใด เพราะอาจมีรูปแบบอื่นที่เหมาะสมกว่า และต้องฟังความเห็นของคนส่วนใหญ่ด้วย" น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าว

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ย้ำว่า พรรคเพื่อไทยมีเจตนาเข้ามาแก้ปัญหาให้กับประชาชน นำนโยบายมาชี้แจงให้ทุกฝ่ายได้รับทราบ จึงต้องการให้ทุกคนทำงานการเมืองอย่างสร้างสรรค์ นำนโยบายมาเสนอว่า จะแก้ปัญหาให้ประชาชนอย่างไร และส่วนตัวมีความพร้อมและความสามารถที่จะเข้ามาทำงานและนำนโยบายไปสู่ ประชาชนอย่างชัดเจน เชื่อมั่นว่า ประชาชนจะตัดสินใจเลือกอนาคตของประเทศได้ โดยไม่มีบีบบังคับได้

ส่วนกรณีที่กองทัพปฏิเสธที่ขอเข้าไปชี้แจงนโยบายในกองทัพ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า จะต้องอดทน และพยายามประสานผู้ใหญ่ในกองทัพ เพื่อขอโอกาสเข้าไปชี้แจงทำความเข้าใจ และให้โอกาสตนและพรรคเพื่อไทย ได้ทำงานพิสูจน์ตัวเอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ และคณะ มีกำหนดการปราศรัยช่วงเช้า ที่สนามกีฬากลาง จ.หนองคาย และเดินหาเสียงข้างตลาดคลองถมโพนพิสัย จากนั้น ช่วงบ่ายจะเดินทางไป จ.บึงกาฬ เปิดปราศรัยใหญ่ บริเวณหน้าสถานีตำรวจภูธร อ.เซกา ต่อด้วย เปิดปราศรัยใหญ่ ที่สนามกีฬากลาง จ.นครพนม.-สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook